MÙ Cang Chải đổi mới trong công tác tuyên truyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 8:03:56 AM

YBĐT - Cuộc thi "Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 lần đầu tiên được Huyện ủy Mù Cang Chải tổ chức, được xem là một trong những hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả, bám sát chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2018 "Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi được triển khai rộng rãi tại 13 đảng bộ xã, thị trấn; các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã thực sự trở thành cuộc sinh hoạt chính trị ý nghĩa trong toàn thể cán bộ, đảng viên, lan tỏa sâu sắc tinh thần học và làm theo Bác.

Đồng chí Đào Thị Thu Thủy - Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mù Cang Chải khẳng định: "Ngoài các hình thức tuyên truyền truyền thống, Cuộc thi "Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.
 
Qua 2 vòng sơ khảo tại 4 cụm thi đã lựa chọn được 17 thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tham gia vòng chung khảo cấp huyện. Riêng Cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ” được triển khai tổ chức 22/ 22 đơn vị trường học trên toàn địa bàn đã lựa chọn được 47 em đạt giải. Lồng gắn với đó là Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, thu hút 750 học sinh tại 14 trường học trong huyện tham gia”.
 
Có thể thấy, đây thực sự là bước đổi mới và sáng tạo trong công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên một cách dễ nhớ, dễ hiểu, dễ học tập, thu hút được sự quan tâm cổ vũ của các tầng lớp nhân dân.
 
Mỗi bài tuyên truyền miệng, mỗi tiết mục sân khấu hóa được các chi, đảng bộ thể hiện tại các vòng thi một cách nhuần nhuyễn, thể hiện sự học tập, nghiên cứu nghiêm túc, sáng tạo, trên cơ sở tìm tòi, đổi mới hình thức truyền tải; bám sát và cụ thể hóa thông điệp nội dung chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2018 về "Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến đối tượng người nghe, người xem một cách cụ thể, phù hợp.
 
Trên tinh thần quán triệt nghiêm túc, triển khai bài bản, tại các chi bộ, 162/187 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức Cuộc thi với 256 thí sinh tham gia. Đối với đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, tổ chức 33 Cuộc thi với 166 thí sinh tham gia. Vòng thi cụm tổ chức 6 Cuộc thi với tổng số 70 thí sinh tham gia. 

Nhìn vào Cuộc thi có thể thấy, sự chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền miệng, đặc biệt chất lượng công tác quán triệt, triển khai nghị quyết đang từng bước được các chi, đảng bộ chú trọng nâng cao, phù hợp với trình độ nhận thức, tâm lý, văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân vùng cao. 
 
Đồng chí Đào Thị Thu Thủy cho biết thêm: "Để công tác tuyên truyền miệng hiệu quả, Huyện ủy chỉ đạo tăng cường phối hợp với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức các buổi tuyên truyền miệng tại các bản, lồng gắn hình thức sân khấu hóa với từng chủ đề cụ thể. Trên cơ sở đó, tổ chức rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt. Mỗi khu chọn 1 bản để tổ chức, rút kinh nghiệm, có sự tham dự của các xã trong khu. Công tác quán triệt, triển khai nghị quyết cũng được tổ chức dưới hình thức các buổi triển khai nghị quyết mẫu. Theo đó, mỗi khu chọn một xã làm mẫu, rút kinh nghiệm để có phương pháp, cách thức truyền đạt nghị quyết hiệu quả, phù hợp”.

Cuộc thi "Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 đang tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân, khẳng định cách thức tuyên truyền Chỉ thị 05 hiệu quả ở Mù Cang Chải; cho thấy những nỗ lực của Đảng bộ địa phương trong đổi mới việc học tập và truyền đạt, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Minh Thúy

Các tin khác
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thanh Xuân)

YBĐT - Các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống (28/7/1947 - 28/7/2018) và kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018) với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đề ra.

YBĐT - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thiết thực ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại mưa lũ trong tỉnh, tính đến ngày 15h ngày 25/7, đã có 68 đoàn, cơ quan, tổ chức trong và ngoài tỉnh tới ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh - Ban Cứu trợ tỉnh với tổng số tiền 4.881.756.400 đồng.

YBĐT - Ngày 25/7, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 63 văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị.

Cán bộ nông nghiệp truyền đạt các tiến bộ khoa học, kỹ thuật đến với người dân vùng thâm canh lúa.

YBĐT - Đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Yên Bình khẳng định, sản xuất nông nghiệp (SXNN) phát triển khá toàn diện; hầu hết các chỉ tiêu đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. Giá trị SXNN tăng bình quân 9,9% năm và dự kiến năm 2018 sẽ cán đích 2.000 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục