Ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII:

Dự kiến 5 tư lệnh ngành đăng đàn trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 7:58:46 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/8. Hôm nay (2/8) bước vào ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp sẽ tiếp tục phiên thảo luận tại hội trường và tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra vào chiều nay (2/8), dự kiến có 5 tư lệnh ngành sẽ đăng đàn.


Theo đó, dự kiến sẽ có lãnh đạo các ngành: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và Ban Dân tộc tỉnh… sẽ lần lượt đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu và ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

Những nhóm vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm nhất là vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai và tài nguyên khoảng sản môi trường; việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các địa phương; việc một số các tuyến đường tỉnh bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng chưa được khắc phục, sửa chữa kịp thời gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn tái diễn làm hỏng đường và gây mất an toàn giao thông… 

Bên cạnh đó, nhóm vấn đề liên quan đến các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề gắn với việc làm…cũng sẽ được lãnh đạo các  ngành trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn chiều nay và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh -  Truyền hình Yên Bái.

Đức Toàn - Mạnh Cường   






Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Vương Văn Bằng - tân Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo.

YBĐT – Chiều 1/8, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

YBĐT - Chiều nay (1/8), tiếp tục Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh đã dành thời gian để các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành chia tổ thảo luận tham gia ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp và bàn các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

YBĐT- Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 1.323 báo cáo viên cơ sở ở xã, phường, thị trấn; 260 báo cáo viên cấp huyện và tương đương.

YBĐT - Như tin đã đưa, sáng nay (1/8), Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã khai mạc Kỳ họp thứ 10 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; xem xét một số tờ trình và quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục