Yên Bái giảm trên 700 biên chế hành chính, sự nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/1/2019 | 2:11:25 PM

YBĐT - Thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW và 19-NQ/TW của Trung ương, tỉnh Yên Bái đã giảm 71 đầu mối và tổ chức bên trong các cơ quan nhà nước, 50 đơn vị sự nghiệp công lập.

Việc thực hiện cũng đã giảm 706 biên chế hành chính, sự nghiệp, trong đó, giảm 277 biên chế hành chính (cấp tỉnh giảm 77, cấp huyện giảm 200); giảm 429 biên chế sự nghiệp (cấp tỉnh giảm 375, cấp huyện giảm 54). 


Ngoài ra, giảm 56 lao động hợp đồng tại các cơ quan hành chính cấp huyện và 180 hợp đồng nhân viên thú y cấp xã. Các đơn vị sau sắp xếp, tổ chức lại đã hoạt động ổn định theo mô hình tổ chức mới. 

Thanh Chi

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn vietnamfinance.vn)

Đó là hai trong những chuẩn mực đạo đức, lối sống, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại đề án văn hóa công vụ vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Ảnh minh họa

Trên địa bàn tỉnh miền núi Yên Bái có 30 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 55%. Hiện có trên 1.150 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Hình minh họa

Việc thực thi phòng, chống tham nhũng của Ðảng rất chặt chẽ, thống nhất, "nói đi đôi với làm”. Người dân mong chống tham nhũng mạnh ở địa phương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sáng ngày 3-1, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức "Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục