Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2019 | 12:34:55 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/1, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Thị ủy Nghĩa Lộ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; kết quả thực hiện các Nghị quyết 18 và 19-NQ/TW.

Kết thúc năm 2018, Đảng bộ thị xã đã hoàn thành toàn diện và vượt mức 33/33 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; trong đó, có 15 chỉ tiêu vượt, 18 chỉ tiêu đạt. Kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng tích cực; thương mại, dịch vụ, du lịch có mức phát triển khá, khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã, là động lực thúc đẩy các thành phần kinh tế khác phát triển. 

Thị xã đã chú trọng phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn gắn với hoàn thành xây dựng 3 xã đạt tiêu chí nông thôn mới. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 76,8 tỷ đồng, vượt 17,3% dự toán kế hoạch tỉnh giao. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ và đạt được kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. chú trọng.

Quý I/2019, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các cấp ủy, chính quyền thị xã xác định tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngay từ đầu quý; tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân với quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; quan tâm chăm lo, tổ chức cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Thực hiện Nghị quyết 18, 19 Trung ương 6 khóa XII, sau sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố, thôn bản, toàn thị xã đã giảm 142 đầu mối. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy đối với các cơ quan Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị, xã hội, chính quyền, đơn vị sự nghiệp theo các đề án hợp nhất, sát nhập, thành lập mới đã hoàn thành theo chỉ đạo và tiến độ của tỉnh. Đến nay, thị xã đã giảm 3 cơ quan quản lý nhà nước; 9 đơn vị sự nghiệp; giảm được 14 cấp trưởng, miễn nhiệm 5 cấp phó và tinh giản được 35 biên chế…

Hiệu quả hoạt động của mô hình mới từ khi hợp nhất đi vào hoạt động đến nay cơ bản ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo hướng tinh gọn, chất lượng và hiệu quả, chưa có vướng mắc, phát sinh lớn. Tuy nhiên, việc chỉ đạo của lãnh đạo khối trong hoạt động của các cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội còn lúng túng; các cơ quan trong khối xác định nhiệm vụ nào là hoạt động chung, thời gian nào, nhiệm vụ nào là hoạt động riêng, mối quan hệ với ngành dọc cấp trên, sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị của thị xã… còn những bất cập.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh về cơ cấu sắp xếp tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, biên chế đối với cơ quan Văn phòng cấp ủy và chính quyền; chế độ chính sách, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kinh phí phân bổ dự toán ngân sách và tổ chức sinh hoạt Đảng đối với các cơ quan sau khi sắp xếp, sáp nhập…


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương văn Thống ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ thị xã đạt được trong năm 2018; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; đặc biệt là công tác thu ngân sách trên địa bàn thị xã đã đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao. Thực hiện Nghị quyết 18, 19 - NQ/TW, Đảng bộ thị xã đã chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; linh hoạt, sáng tạo trong quá trình triển khai đạt hiệu quả cao, góp phần tinh giản tổ chức bộ máy, biến chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ thị xã cần tập trung vào 5 khâu đột phá và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đối với các kiến nghị của thị xã, đồng chí đề nghị thị xã tăng cường công tác quản lý, sắp xếp hợp lý để chuyển đổi mô hình chợ Mường Lò một cách hiệu quả; xem xét tìm quỹ đất để quy hoạch và mời gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy thu gom, xử lý rác thải, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường; xây dựng chương trình hàng năm bổ sung nguồn lực để xây dựng thị xã văn hóa - du lịch vào năm 2020; làm tốt công tác tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên sau sắp xếp, sáp nhập ở các cơ quan, đơn vị, kể cả đối với đội ngũ cán bộ thôn bản, tổ dân phố.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đề xuất của Thị ủy Nghĩa Lộ trong quá trình triển khai các đề án sắp xếp, sáp nhập của các cơ quan, đơn vị để chuyển các cơ quan chuyên môn nghiên cứu xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục