Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống và ra mắt Trung đoàn Không quân 921

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2019 | 1:56:47 PM

YênBái - Ngày 21/1, Trung đoàn Không quân 921 thuộc Sư đoàn Không quân 371, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (3/2/1964 – 3/2/2019) và ra mắt Trung đoàn Không quân 921 tại Sân bay Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các tướng lĩnh, sỹ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng ôn lại truyền thống hào hùng của Quân chủng Phòng không - Không quân tại Phòng truyền thống của Trung đoàn 921.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các tướng lĩnh, sỹ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng ôn lại truyền thống hào hùng của Quân chủng Phòng không - Không quân tại Phòng truyền thống của Trung đoàn 921.

Tới dự có Thượng tướng Phạm Thanh Ngân- nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tham dự và chúc mừng Trung đoàn. 

Trung đoàn Không quân 921 được thành lập ngày 3/2/1964, là trung đoàn không quân tiêm kích đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam và Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Trải qua 2 cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc, nhiều cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn Không quân 921 đã chiến đấu dũng cảm và lập nhiều chiến công xuất sắc; có nhiều trận đánh hay, nhiều tấm gương chiến đấu giỏi đã trở thành những điển hình tiêu biểu của nghệ thuật quân sự Việt Nam, góp phần làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… 

Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp và công nhân viên quốc phòng của Trung đoàn đã kế thừa và phát huy truyền thống "quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần tô đẹp thêm truyền thống của bộ đội không quân anh hùng. 

Với những thành tích, chiến công đã đạt được, Trung đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Trung đoàn được tặng thưởng nhiều Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huy hiệu Bác Hồ và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Nhân dịp này, Trung đoàn Không quân 921 đã tổ chức ra mắt, chuyển hoạt động từ Sân bay Nội Bài lên Sân bay Yên Bái theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Không quân 921, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy bày tỏ tin tưởng với truyền thống 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, nhất là địa phương nơi Trung đoàn đóng quân sẽ luôn kề vai sát cánh, đoàn kết một lòng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Trung đoàn hoàn thành nhiệm vụ giữ vững bầu trời Tổ quốc, viết tiếp bản hùng ca của Đoàn Không quân Sao Đỏ anh hùng trong thời kỳ mới.
Thiên Cầm

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ rõ, một trong các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là: "Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật. Tác động, lôi kéo, lái dư luận xã hội không theo đường lối của Đảng; cổ xúy cho quan điểm, tư tưởng dân chủ cực đoan; thổi phồng mặt trái của xã hội. Sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng".

Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan.

Tối 20-1, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Australia do ngài Scott Ryan, Chủ tịch Thượng viện Australia dẫn đầu đã đến Hà Nội bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 25-1-2019, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu Giàng A Thào trao đổi với người dân xã Hát Lừu việc thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

"Những kết quả đạt được của năm 2018 sẽ là nền tảng, là động lực quan trọng để huyện vùng cao Trạm Tấu nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020” – Bí thư Huyện ủy Giàng A Thào cho biết.

Chân dung nhà yêu nước Nguyễn Khắc Nhu.

Cuộc khởi nghĩa Yên Bái tuy thất bại, nhưng thực sự là dấu son lịch sử về lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm. Một trong những người chỉ huy cuộc khởi nghĩa anh dũng ấy là Nguyễn Khắc Nhu (1882 - 1930). Tên tuổi ông cùng với nhà yêu nước Nguyễn Thái Học đã gắn liền với cuộc Khởi nghĩa Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục