Đảng ở trong Dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 4:19:48 PM

YênBái - Gần 90 năm trôi qua, kể từ khi ra đời, xây dựng và trưởng thành, để khẳng định sức mạnh trường tồn gánh vác sứ mệnh lịch sử của dân tộc, Đảng ta luôn dựa vào Dân, ở trong Dân. Thực tế đã chứng minh, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân đã che chở cho Đảng, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng. Vì thế, sức mạnh của Đảng chính là ở trong Dân.

Đồng chí  Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các nữ đại biểu dân tộc thiểu số về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các nữ đại biểu dân tộc thiểu số về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ngày nay, để xứng đáng với vai trò hạt nhân lãnh đạo và phát huy sức mạnh tuyệt đối của mình, Đảng ta càng gắn bó chặt chẽ hơn với nhân dân. Dốc toàn tâm, toàn lực làm tất cả những việc đem lại lợi ích và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân để được dân tin tưởng, yêu thương, kết thành sức mạnh cùng với Đảng chống lại mọi sự phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. 

Với phong cách gần Dân, trọng dân, yêu thương Dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn canh cánh nỗi lòng "Làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” và giao lại trọng trách ấy cho Đảng trước lúc đi xa trong những dòng Di chúc của mình: "Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

Thấm thoắt, đã bước sang mùa xuân thứ 89 - Đảng ta được nuôi dưỡng, trưởng thành bằng nguồn sức mạnh đoàn kết của nhân dân. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa vô cùng quan trọng mà Đảng đã lãnh đạo nhân dân giành được từ thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước 33 năm qua đều dành trọn cho Dân, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Dân.

Năm 2019 này, tròn 50 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Cùng với các đảng bộ địa phương trong cả nước, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo chính quyền địa phương xây dựng, hoàn thành nhiều mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - văn  hóa, xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho Dân. 

Trong đó, năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, cũng là năm đầy khó khăn, thách thức, song, vượt lên những đau thương, mất mát ấy, là sự tin tưởng của Dân dành cho Đảng, là sự sẻ chia, động viên và lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng với Dân, giúp Dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. 

Đó là việc huy động sức Dân cùng chung tay xây dựng, hoàn thành và duy trì chuẩn tại 46 xã nông thôn mới của tỉnh; đầu tư, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, đảm bảo an sinh xã hội cho Dân bằng sự hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn tiết kiệm trên 925 tỷ đồng từ thực hiện tổ chức, sắp xếp, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 18 và 19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng và Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; hoàn thành Dự án đường nối nút giao IC12 cao tốc Nội Bài – Lào Cai với xã Việt Hồng (Trấn Yên); thông xe kỹ thuật cầu Bách Lẫm và cầu Tuần Quán bắc qua sông Hồng. 

Đặc biệt, việc hoàn thành Dự án Khu tưởng niệm Bác Hồ và Di tích lịch sử Văn hóa Lễ đài Sân vận động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, đã khắc ghi sâu sắc hơn lời Bác dạy, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng chung tay lao động, sản xuất, tăng gia phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2018 của Yên Bái ước đạt trên 306,5 ngàn tấn, vượt 2,2% kế hoạch; thu ngân sách địa bàn trên 2.900 tỷ đồng; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ đánh giá sự hài lòng của người dân về Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh đạt 98%; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho gần 15.000 lao động. 

Ngoài ra, với tổng số tiền trên 121 tỷ đồng, gần 2.900 hộ gia đình chính sách, hộ bị thiệt hại, ảnh hưởng do mưa lũ năm 2017 sẽ được tỉnh hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống.

Quả thật, khi sức mạnh và uy tín của Đảng được vun đắp và củng cố vững chắc bằng lòng tin của nhân dân thì việc huy động "tài dân, sức dân để làm giàu cho dân”- như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn, sẽ giúp cho Đảng ngày càng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mình. 

Để Đảng mãi trong Dân, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, việc xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên đang được Đảng bộ tỉnh triển khai thực hiện với phương châm "Dựa vào dân để xây dựng Đảng” ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tất cả vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 Thanh Hương

Các tin khác

Trong niềm hân hoan đón chào xuân, ba ấn phẩm đặc biệt chào xuân Kỷ Hợi của Báo Yên Bái sẽ là món quà Xuân đầy ý nghĩa của những người làm báo Yên Bái gửi tặng, tri ân những độc giả thân yêu đã đồng hành cùng Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên trong suốt một năm qua - góp thêm hương vị tết Việt cho mỗi gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác thăm, tặng quà tết gia đình thương binh Trịnh Văn Ba, thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô

Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1, các đồng chí: Tạ Văn Long -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  Nguyễn Văn Lịch- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân huyện Lục Yên.

Đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương và đồng chí Nông Văn Lịnh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các hộ nghèo tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên

Sáng 24/1, đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đã đến thăm và tặng quà  các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao đổi với đại biểu HĐND huyện tại Kỳ họp thứ 7 tổ chức tháng 12/2018.

HĐND huyện Yên Bình có 38 đại biểu, giảm 2 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ, hoạt động ở 4 tổ đại biểu, trong đó, 2 tổ có 10 đại biểu, 2 tổ còn lại có 9 đại biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục