Yên Bái gặp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 4:45:31 PM

YênBái - Chiều 24/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo năm 2019. 

Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận (Phật giáo, Công giáo và Tin lành) với tổng số trên 75.500 tín đồ; trong đó có: 44 vị chức sắc, 9 chủng sinh thực tập, 43 nhà tu hành, hơn 900 chức việc sinh hoạt tại 112 cơ sở thờ tự. 

Những năm qua, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và các quy định của địa phương; giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo, luôn gắn bó, đồng hành cùng nhân dân các địa phương tham gia vào các hoạt động từ thiện, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương và tỉnh phát động...


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh tặng quà các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã thông tin nhanh về tình hình trong nước, quốc tế và trong tỉnh với các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí nhấn mạnh: Trong những thành tích chung của tỉnh đạt được năm 2018 có sự đóng góp của toàn thể nhân dân các dân tộc và các tôn giáo trên địa bàn. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới các chức sắc, chức việc, nhà tu hành vì đã có những đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển vững mạnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tín đồ tiếp tục tham gia thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Trung ương, tỉnh phát động; luôn gắn bó, đồng hành cùng nhân dân các địa phương tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo; thực hiện tốt chính sách về đất đai; việc xây, sửa các cơ sở tôn giáo, các hoạt động tôn giáo phải đúng pháp luật; tăng cường, củng cố đoàn kết nội bộ tôn giáo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo năm 2019.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí  Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các nữ đại biểu dân tộc thiểu số về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Gần 90 năm trôi qua, kể từ khi ra đời, xây dựng và trưởng thành, để khẳng định sức mạnh trường tồn gánh vác sứ mệnh lịch sử của dân tộc, Đảng ta luôn dựa vào Dân, ở trong Dân. Thực tế đã chứng minh, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân đã che chở cho Đảng, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng. Vì thế, sức mạnh của Đảng chính là ở trong Dân.

Trong niềm hân hoan đón chào xuân, ba ấn phẩm đặc biệt chào xuân Kỷ Hợi của Báo Yên Bái sẽ là món quà Xuân đầy ý nghĩa của những người làm báo Yên Bái gửi tặng, tri ân những độc giả thân yêu đã đồng hành cùng Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên trong suốt một năm qua - góp thêm hương vị tết Việt cho mỗi gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác thăm, tặng quà tết gia đình thương binh Trịnh Văn Ba, thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô

Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1, các đồng chí: Tạ Văn Long -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  Nguyễn Văn Lịch- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân huyện Lục Yên.

Đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương và đồng chí Nông Văn Lịnh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các hộ nghèo tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên

Sáng 24/1, đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đã đến thăm và tặng quà  các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục