Bản Công đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2019 | 8:58:35 AM

YênBái - Năm 2019, là năm xã Bản Công cùng với các xã trong huyện tăng tốc để cán đích các mục tiêu trước thời hạn 2020.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trồng cây tại lễ ra quân Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019 ở xã Bản Công.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trồng cây tại lễ ra quân Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019 ở xã Bản Công.

- Đồng bào Mông mình giờ tiến bộ nhiều lắm! Không phải vận động, họp lên họp xuống mãi mới bắt tay vào vụ gieo cấy sau tết! - Tôi bày tỏ.
- Chị Bla cười tươi: Nhà báo lại nhắc chuyện cũ à? Ai cũng thích chơi, nhưng giờ ở xã mình, đảng viên sát sao lắm. Không làm họ nói cho xấu hổ cả nhà luôn. 

Thấy chị Bla nhắc đến sự sát sao của đảng viên với vẻ tâm đắc, tôi hỏi thăm xem đảng viên ở Chi bộ chị làm thế nào. 

Chị Bla cho biết: Nhà chị được đảng viên Giàng A Pằng phụ trách. Anh Pằng lại là Bí thư Chi bộ thôn nên rét cũng đến nhà để nhắc đưa trâu bò về chuồng, tiêm phòng cho gia súc; nắng thì đến nhắc cẩn thận không cháy rừng. Khí hậu thất thường cũng đến nhắc gia đình ra ruộng để kiểm tra sâu bệnh. Nhắc nay không đi, mai nhắc tiếp. Gia đình phát ngại vì việc nhà mình mà cứ để người ngoài phải lo hộ nên dần thành quen nên hễ thấy thời tiết diễn biến bất thường là chủ động mọi việc. 

Chung niềm vui với chị Bla, đồng bào thôn Bản Công hồ hởi ra đồng bởi thời tiết thất thường sẽ là điều kiện để sâu bệnh phát triển. Bí thư Chi bộ thôn Bản Công, anh Giàng A Pằng cứ cười suốt khi tôi nhắc lại chuyện của chị Bla. Được biết, Chi bộ Bản Công có 11 đảng viên và mỗi một đảng viên phụ trách một chòm dân cư.  

Anh Pằng chia sẻ: "Ở thôn mình mà nói nghị quyết này, nghị quyết kia người dân chả nhớ nổi đâu. Đi từ nhà ra đến ruộng là rơi mất mấy chữ rồi. Muốn đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, mình phải cụ thể hóa vào các hoạt động của thôn. Ở Bản Công, người dân thi đua phát triển kinh tế, định canh định cư, chấp hành tốt quy ước, hương ước thôn bản chính là đang thực hiện nghị quyết của Đảng. Thế nên, khi xây dựng quy ước, hương ước, mình phải nghiên cứu, đề xuất với Đảng bộ xã chỉnh sửa, bổ sung cho hợp lý để người dân ký. Có như vậy mới làm tốt được”. 

Bí thư Giàng A Pằng rất tâm huyết với cách làm của Đảng các cấp hiện nay: "Đảng viên sâu sát cơ sở, phát huy tinh thần trách nhiệm chính là nền tảng để thực hiện tốt mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao. Mình làm tốt, nói dân mới nghe mà dân đã tin thì việc gì làm cũng được”.

Đảng bộ xã Bản Công hiện có 8 chi bộ, với 131 đảng viên. Thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ đã xây dựng chương trình hành động, trong đó, mục tiêu chung là ổn định an ninh lương thực trên địa bàn; giảm tỷ lệ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. 

Để nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa các mục tiêu trong từng lĩnh vực cụ thể. Trong đó, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là việc thực hiện quy ước, hương ước thôn bản. 

Đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng bộ xã Bản Công chia sẻ: "Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã xác định những vấn đề trọng tâm, những khâu đột phá cần phải thực hiện, cụ thể hóa từng mục tiêu trong chương trình hành động. Trong quá trình thực hiện, nêu cao vai trò công tác kiểm tra, giám sát; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên… Vì vậy, đến thời điểm này, nhiều mục tiêu nghị quyết đã cán đích trước thời hạn”. 

Hết năm 2018, các chỉ tiêu chủ yếu được HĐND xã nghị quyết thông qua cơ bản đạt và vượt; sản xuất nông nghiệp có bước phát triển; tổng sản lượng lương thực có hạt 2.205 tấn, tăng 152 tấn so với 2016, tăng 45 tấn so với Nghị quyết Đại hội; bình quân lương thực đầu người đạt 798,3 kg/năm; người dân đã biết áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất trên một đơn vị diện tích. Nhờ đó, công tác giảm nghèo được đẩy mạnh, tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm 6,54%, tăng 0,14% so với Nghị quyết Đại hội. 

Công tác xây dựng chính quyền, quốc phòng - an ninh được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo ổn định; cải cách hành chính, kỷ cương, kỷ luật hành chính được đẩy mạnh; quản lý, bảo vệ rừng được quan tâm; việc kiểm tra chống tái trồng cây thuốc phiện được thực hiện thường xuyên, kịp thời, triệt để, bộ máy chính trị phát huy hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. 

Năm 2019, là năm xã Bản Công cùng với các xã trong huyện tăng tốc để cán đích các mục tiêu trước thời hạn 2020. Với sự thống nhất trong lãnh chỉ đạo, điều hành; tinh thần trách nhiệm của đảng viên được khơi dậy, Bản Công chắc chắn sẽ giành thắng lợi các mục tiêu Đại hội đề ra.

Ngọc Sơn

Tags Bản Công Trạm Tấu

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các bộ phận làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sau Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái (tháng 6/2018).

Hôm nay -1/4, Bộ phận Phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường của tỉnh Yên Bái với 414 TTHC cấp huyện và 116 TTHC cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Đây thật sự là một sự nỗ lực của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo thêm bước đột phá trong cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)/ Gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân/ Yên Bái tăng 4 bậc trong Bảng xếp hạng PCI/ Họp Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III- năm 2019...là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Cụ thể hóa Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy vào điều kiện thực tế của địa phương bằng các giải pháp phù hợp, huyện Trạm Tấu quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020, trước mắt là hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 tạo tiền đề xây dựng huyện vùng cao phát triển toàn diện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Pháp Richard Ferrand.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục