Yên Bái sắp tổ chức Hội thi kể chuyện về Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 9:45:17 AM

YênBái - Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2019, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 20109.

Đối tượng dự thi là các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên, cấp ủy viên các cấp, cán bộ quản lý, nhà giáo ngành giáo dục, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội có phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống tốt, có kiến thức về nội dung thi và được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chọn cử đi thi.

Hội thi sẽ được tổ chức theo 3 cấp: cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và cấp tỉnh. Theo đó, cấp cơ sở, cụm khối sẽ tổ chức thi xong trong quý II/2019; cấp huyện và tương đương, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo xong trước ngày 15/8/2019 và Hội thi cấp tỉnh xong trước ngày 30/9/2019.

Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị có 2 nội dung. Nội dung thứ nhất là kể chuyện về những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương "người tốt, việc tốt” tiêu biểu của các địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với chủ đề học tập và làm theo Bác hàng năm. Các điển hình tiên tiến phải mang tính tiêu biểu, có sức lan tỏa tích cực đã được tuyên dương, khen thưởng hoặc được cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Nội dung thi thứ hai là thi kiểm tra nhận thức, thí sinh phải trả lời các câu hỏi về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm "nói đi đôi với làm”; đề cao trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, tuyên dương, khen thưởng kịp thời các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. 

Thu Trang

Tags Yên Bái Hội thi Bác Hồ

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Cuốn sách gồm 31 bài phát biểu, bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, nhất là từ Đại hội lần thứ XII đến nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện facebook giả mạo của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 3/4, trên trang này xuất hiện tiêu đề "Chỉ đạo chính thức của Ban Tuyên giáo Trung ương về vụ "Hôn bé gái trong thang máy”. Trước đó ngày 11/3, sau khi cơ quan chức năng công bố "Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12607: 2019 về Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm”.

Mô hình trồng cam sành của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Làng Khương, xã Khánh Hòa.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, huyện Lục Yên đã xây dựng 198 mô hình tập thể, 106 mô hình cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó lựa chọn đăng ký 9 mô hình tập thể và 11 mô hình cấp tỉnh.

Hôm qua (10/4), tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các vị đại diện Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam, nghe báo cáo tình tình công tác mặt trận năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đối với lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục