Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ nói chuyện với đồng bào Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2019 | 8:00:07 AM

YênBái - Tối 7/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959-07/5/2019) và khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc".

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ kỷ niệm.


Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959-07/5/2019) và khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc" do Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức với sự tham dự của đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Diễn văn kỷ niệm do Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất trình bày nêu rõ cách đây tròn 60 năm, nhân dịp kỷ niệm năm năm chiến thắng Điện Biên Phủ, bốn năm thành lập Khu tự trị Thái-Mèo, ngày 7/5/1959, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Bắc vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc.

Tại Lễ đài sân vận động Thuận Châu, là trung tâm hành chính Khu tự trị Thái-Mèo lúc bấy giờ; Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật nói chuyện với đồng bào, bộ đội và cán bộ. Người thay mặt Đảng và Chính phủ khen ngợi những thành tích của quân, dân Tây Bắc trong những năm kháng chiến đã anh dũng bảo vệ bản mường, đại thắng giặc Pháp ở Điện Biên Phủ, góp phần giành lại độc lập cho Tổ quốc và từ ngày hòa bình lập lại đã ra sức tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, cải thiện đời sống, giữ gìn trật tự, an ninh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn đồng bào, cán bộ, bộ đội toàn Khu, nhiệm vụ thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống mới ấm no, hạnh phúc… Bác chúc đồng bào, cán bộ, chiến sỹ Khu tự trị "Người người mạnh khỏe, đoàn kết chặt chẽ, hăng hái thi đua, thành công vui vẻ".

Lời dạy của Bác mộc mạc, cụ thể, thiết thực, mọi người ai cũng thấy ấm lòng, dễ hiểu. Những lời dạy ân tình, sâu sắc của Bác đã trở thành tư tưởng, là hành động cách mạng soi đường, dẫn dắt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tây Bắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chúc mừng, biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Sơn La đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng, vừa để nhắc nhở, ôn lại truyền thống, vừa tiếp thêm sức mạnh để quân và dân các tỉnh Tây Bắc quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đúng với mong muốn, tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc. 

Đồng chí đề nghị Đảng bộ, nhân dân các dân tộc các tỉnh Tây Bắc nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng Tây Bắc thành "viên ngọc” của đất nước Việt Nam, phên dậu vững chắc của miền Tây Bắc Tổ quốc, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới. 



Lễ khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc". 

Trong không khí trọng thể của Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã tham gia cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tỉnh Tây Bắc đã thực hiện nghi lễ khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc”. 

Đây là công trình ghi dấu sự kiện lịch sử ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc tại Sơn La, đáp ứng nguyện vọng của đồng bào và là niềm cổ vũ to lớn đối với nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc. Công trình mang ý nghĩa chính trị, lịch sử văn hóa và xã hội sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau.

Ngay sau phần nghi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tây Bắc- Sơn La sáng tên Người". Chương trình nghệ thuật gồm ba chương nói về "Sơn La, Tây Bắc đón Bác Hồ về", "Sức sống Tây Bắc - Sức sống Sơn La” và "Tây Bắc- Sơn La ngày mới".



Chương trình nghệ thuật "Tây Bắc - Sơn La sáng mãi tên Người".

Trước khi tham dự Lễ kỷ niệm, ngày 7/5, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh đã thăm mô hình Hợp tác xã cây ăn quả Đoàn Kết, xã Chiềng Mung, huyện Mai Châu. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã tham gia cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Nhà tù Sơn La, dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, trồng cây lưu niệm tại Quảng trường Tây Bắc; thăm và trồng cây lưu niệm tại Nhà máy Thủy điện Sơn La.

MQ

Tags Phạm Thị Thanh Trà Yên Bái Tây Bắc

Các tin khác
Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác an sinh xã hội.

Ngay từ đầu năm, MTTQ thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành liên quan để lãnh đạo, tạo điều kiện làm tốt việc chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQ thị xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 vào ngày 10/5/2019.

Nhân Đại lễ Phật đản năm 2019, ngày 7/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ - Hà Nội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm mồ hình trồng xoài của Hợp tác xã cây ăn quả Đoàn Kết, xã Chiềng Mung, huyện Mai Châu.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Công chúa kế vị của Thụy Điển Victoria và Phu quân, Hoàng thân Daniel.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm hai nước Việt Nam và Thụy Điển kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục