Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công các huyện phía Tây

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/5/2019 | 10:04:15 AM

YênBái - Ngày 9 và 10/5, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công tại các huyện: Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Theo báo cáo của các huyện, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã của các huyện được kiểm tra đã cơ bản ổn định và mang lại hiệu quả tích cực. 

Các Bộ phận đã tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) đúng quy trình, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,87%, tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân đạt 100%. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã cơ bản thực hiện tốt quy chế hoạt động; đáp ứng được yêu cầu chung của tỉnh và đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của người dân. 

Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động cũng cho thấy, cán bộ giải quyết TTHC còn mất nhiều thời gian để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên thiết bị; một số máy móc, thiết bị chưa đồng bộ nên còn xảy ra lỗi; việc thao tác trên các thiết bị của cán bộ tại Bộ phận còn hạn chế, lúng túng…



Đồng chí Dương Văn Tiến xem xét việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Púng Luông (Mù Cang Chải).

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thời gian qua, đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và cần khắc phục ngay trong thời gian tới: việc cập nhật hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ một số địa phương còn chậm, chưa đúng quy trình; bố trí trang thiết bị chưa khoa học, hợp lý; vận hành trang thiết bị chưa được trơn tru. 

Đồng chí đề nghị, lãnh đạo các huyện tiếp tục quán triệt các xã, phòng chuyên môn về hành chính công, không được lơ là để ngày 15/5 chính thức hòa mạng Cổng dịch vụ công quốc gia; tăng cường công tác kiểm tra toàn bộ các xã, kịp thời chấn chỉnh để Bộ phận Phục vụ hành chính công các xã hoạt động nề nếp.

Cán bộ, công chức tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã, cấp huyện chủ động hướng dẫn người dân trong việc đánh giá hài lòng về giải quyết các TTHC tại Bộ phận, theo từng bước cụ thể.

Thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Bộ phận đồng thời phải nắm chắc chuyên môn trong lĩnh vực mình phụ trách, tinh thần, thái độ với người dân khi tiếp nhận và giải quyết TTHC phải đúng mực; rà soát lại bố trí cán bộ và yêu cầu cán bộ làm việc tại Bộ phận phải đảm bảo trình độ, thái độ tinh thần phục vụ, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ được giao và đảm bảo hiệu quả… 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo chung, tham mưu bổ sung trang thiết bị ở các địa phương còn thiếu cho phù hợp điều kiện thực tế. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị thi công, lắp đặt thiết bị tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã nghiên cứu, lắp đặt thiết bị nhằm công khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân qua màn hình hiển thị; đơn giản hóa các thao tác giải quyết TTHC trên phần mềm giúp cán bộ tại Bộ phận dễ dàng, thuận tiện trong thực hiện công việc; tiếp tục điều chỉnh, khắc phục một số lỗi của phần mềm giải quyết TTHC….

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra tại Bộ phận Phục vụ hành chính công các xã: Đồng Khê, Sơn Thịnh của huyện Văn Chấn; xã Bản Công, huyện Trạm Tấu và xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Trần Minh

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra Bộ phận Hành chính công phía Tây

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Việt Nam hoan nghênh Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ đến tìm hiểu tình hình. Tuy nhiên, Ủy ban này cần đưa ra đánh giá khách quan.

Ông Gunnar Weigand, Tổng Vụ trưởng châu Á-Thái Bình Dương, Cơ quan Đối ngoại châu Âu (thứ 2, trái sang, trưởng đoàn EU) và các đại biểu đoàn EU tại phiên họp.

Phiên họp lần thứ nhất Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam-EU, hai bên khẳng định thúc đẩy Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) được ký chính thức trong những tuần tới.

Các đoàn đại biểu của Trung ương và địa phương đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tròn 50 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, thi hài của Người luôn được gìn giữ trong trạng thái tốt nhất, các nét đặc trưng vẻ bề ngoài của Người lúc sinh thời được giữ gìn nguyên vẹn.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó Tổng thống Ấn Độ Venkaiah Naidu

Sáng 10.5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chủ trì lễ đón chính thức Phó Tổng thống Ấn Độ Venkaiah Naidu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục