Đường Hồ Chí Minh huyền thoại - Ký ức của bộ đội Trường Sơn ở Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/5/2019 | 4:24:02 PM

YênBái - Đường Trường Sơn - con đường huyền thoại trong lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam. Bộ đội Trường Sơn với những khẩu hiệu thi đua "Tất cả cho chiến trường đánh to thắng lớn", "Hàng nào cũng chở, tuyến nào cũng đi, đã đi là thắng lợi"... đã thể hiện tinh thần Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Tất cả đang vẹn nguyên trong ký ức của những người lính Trường Sơn năm xưa.

"Máu có thể đổ, nhưng đường không thể tắc”, Bộ đội công binh Trường Sơn đã làm nên một hệ thống giao thông vĩ đại gồm 5 trục dọc, 21 trục ngang với hơn 17.000 km đường xe cơ giới;  Lực lượng vận tải với 2 Sư đoàn ô tô cơ động xứng đáng với danh hiệu "gan vàng dạ ngọc” "còn người còn xe, còn hàng”; lực lượng phòng không "Nhằm thẳng quân thù mà bắn”...


Quang Tuấn - Hoài Văn 

Tags Hội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu cán bộ công nhân viên không được bỏ việc, không ăn lạm từng giây, từng phút, từng đồng thuế của dân; thực hành làm hết giờ, hết việc, xóa bỏ văn hóa “sáng cắp ô đi, chiều cắp về."

Sau 3 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã kết thúc tốt đẹp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị Trung ương 10. Chúng tôi trân trọng giới thiệu toàn văn Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, Người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định và gắn Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

“Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là biểu tượng bất diệt của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí độc lập tự do và thống nhất đất nước. Đồng thời là biểu tượng sáng ngời của tình đoàn kết chiến đấu chống kẻ thù chung của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia và sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của bạn bè quốc tế”, Thượng tướng Phan Văn Giang nêu rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục