Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 3:34:50 PM

YênBái - Tổ đại biểu số 15, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII vừa có buổi tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII với cử tri các xã Phình Hồ, Làng Nhì, Tà Si Láng của huyện Trạm Tấu.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phình Hồ.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phình Hồ.

Tại  buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu  số 15 HĐND tỉnh Yên Bái đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kK họp thứ 13, HĐND tỉnh Yên Bái, dự kiến tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 6 năm 2019.  Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thông qua các báo cáo  các tờ trình, dự thảo nghị quyết và một số nội dung khác. 


Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các xã đề nghị tỉnh, huyện khẩn trương hỗ trợ kinh phí để di dời trụ sở  xã, trạm y tế,  trường mầm non và các hộ dân khu vực có nguy cơ sạt lở; nâng cấp mở rộng các nhà văn hóa thôn sau khi thực hiện sáp nhập thôn bản, đề nghị được kéo điện lưới quốc gia đến một số thôn bản chưa có điện. 

Một số cử tri đề nghị cần quan tâm tu bổ, kiểm tra chất lượng tuyến tỉnh lộ 174, làm hộ lan đường ở một số đoạn trên cung đường Phình Hồ đi Làng Nhì, hỗ trợ kinh phí kiên cố đoạn còn lại tuyến đường Phình Hồ- Làng Nhì...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã trực tiếp giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến kỳ họp tới.

Trước đó, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đến thăm Trường mầm Bình Minh xã Làng Nhì, kiểm tra khu vực dự kiến sẽ di dời trụ sở làm việc UBND, trạm y tế, trường mầm non xã. 

Tổ đại biểu yêu cầu xã Làng Nhì và huyện Trạm Tấu cần khẩn trương hoàn tất hồ sơ thủ tục nhanh chóng di dời các công trình đến nơi mới an toàn trước mùa mưa năm nay.

Thu Hằng  (Trung tâm TT & VH Trạm Tấu)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục