Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri phường Đồng Tâm

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 4:35:17 PM

YênBái - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, chiều 27/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Yên Bái và phường Đồng Tâm đã tiếp xúc cử tri phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái).

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, cử tri, phường Đồng Tâm bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và chính quyền các cấp. Đặc biệt, cử tri đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và vai trò điều hành của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. 

Cử tri đề nghị tỉnh cho phép mở rộng trụ sở làm việc của phường Đồng Tâm sang phía Phòng công chứng số 1; kiểm tra và xử lý đoạn kè ta luy đường lên Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh có nguy cơ sạt lở gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường Trần Phú; đề nghị có chế độ phụ cấp đối với tổ phó tổ dân phố sau sáp nhập; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, quản lý trật tự đô thị tại các tuyến phố, khu dân cư. 



Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND 3 cấp tại phường Đồng Tâm

Cử tri cũng đề nghị  tỉnh và thành phố xem xét cho kè suối khu vực tổ dân phố 18 đoạn từ đường Âu Cơ đến suối Hào Gia và đoạn từ Ban Nội chính Tỉnh ủy đến đường Nguyễn Văn Cừ; tiếp tục làm tốt công tác khơi thông dòng chảy, tránh ngập úng trong mùa mưa lũ; đề nghị bố trí quỹ đất xây dựng các nhà văn hóa cho tổ dân phố để đảm bảo sinh hoạt sau sáp nhập và một số nội dung khác. 



Cử tri phường Đồng Tâm nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND 3 cấp 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tỉnh đã thông tin với cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVIII dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày, từ 20 – 23/6. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung, quyết định những vấn đề quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Đồng Tâm 

Qua đây, đồng chí đã nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên tham dự Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái: "Yên Bái chưa bao giờ có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay" đồng thời Tổng Bí thư tin tưởng "Yên Bái chắc chắn sẽ có những bước phát triển tốt hơn nữa trong thời gian tới”, tạo khí thế mới, động lực mới, tinh thần mới cho Đảng bộ tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và các năm tiếp theo.

Thông tin với cử tri phường Đồng Tâm về kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu những tháng đầu năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy với phương châm "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả” và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp sẽ diễn ra trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu và giải đáp cụ thể những ý kiến, kiến nghị của cử tri và yêu cầu các cấp, các ngành liên quan, trực tiếp là thành phố Yên Bái nhanh chóng có biện pháp xử lý, giải quyết đáp ứng kịp thời những mong muốn, nguyện vọng của cử tri.  

Mạnh Cường

Tags Bí thư Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri Đồng Tâm

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chiều 27/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về việc đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 32 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 – 2021; Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Văn Chấn để mở rộng thị xã Nghĩa Lộ và Đề án sáp nhập các xã không đảm bảo quy mô theo quy định của Trung ương.

Ngày 27/5, ngày làm việc đầu tiên của tuần làm việc thứ 2 tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội dành cả ngày làm việc để nghe Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018 và thảo luận tại hội trường về nội dung này.

Khoảng 14h30 ngày 26/5 theo giờ địa phương (19h30 theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Stockholm, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển.

Bổ sung quy định nâng hiệu lực Kiểm toán nhà nước trong phòng, chống tham nhũng Trong tuần làm việc thứ hai của kỳ họp thứ bảy từ ngày 27 đến 31-5, Quốc hội tiến hành thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục