Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26 (mở rộng):

Thảo luận, bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 4:16:47 PM

YênBái - Như tin đã đưa, tiếp tục chương trình làm việc chiều nay (29/7), Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 26 (mở rộng) tiến hành phiên thảo luận tại tổ bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội những tháng cuối năm
Lãnh đạo huyện Yên Bình thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội những tháng cuối năm


Trong phiên thảo luận tại tổ, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được; nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm đã nêu trong các báo cáo. Đồng thời, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo từ thực tiễn ở cơ sở, các địa phương, đơn vị cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc về tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy và đề xuất các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019 theo mục tiêu đã đề ra.



Quang cảnh phiên thảo luận tại tổ.

Hầu hết các đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm đã nêu trong báo cáo. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, quá trình thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế trong lĩnh vực nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, việc phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết vẫn còn gặp nhiều khó khăn; tình hình dịch tả lợn châu Phi diễn biến hết sức phức tạp… 

Do vậy, các địa phương kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; các ngành, các cấp có phương án hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, tái đàn để phát triển chăn nuôi sau dịch; thành lập bộ phận/tổ giúp việc để triển khai, thực hiện các chính sách thu hút doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư sản xuất ở địa phương.



Lãnh đạo Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn cho ý kiến về giải pháp phát triển  kinh tế- xã hội những tháng cuối năm.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ khởi công các công trình mới; công tác giải phóng mặt bằng, thi công các công trình, dự án trọng điểm; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh và các giải pháp để hoàn thành dự toán ngân sách, đặc biệt là các khoản thu từ phát triển quỹ đất, thu quốc doanh…

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã tham gia ý kiến về tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2019 theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy. Đến nay, các sở, ngành, địa phương đang tích cực tập trung chỉ đạo việc điều tra, rà soát hộ nghèo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể, xã hội theo dõi, giúp đỡ, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo mục tiêu Chương trình hành động 144 đã đề ra.



Lãnh đạo huyện vùng cao Mù Cang Chảit thảo luận về công tác giảm nghèo 

Bên cạnh đó, các đại biểu cho ý kiến về những nội dung liên quan đến kết cấu, bố cục, tiêu đề của các dự thảo đề cương văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị các cấp và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Với tinh thần thẳng thắn, sôi nổi và trách nhiệm cao, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để thực hiện trong thời gian tới với tin tưởng những tháng cuối năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đã đề ra. 

Đức Toàn – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Hội nghị thảo luận bàn giải pháp phát triển kinh tế

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục