Trạm Tấu nghiêm túc kê khai, công khai tài sản, thu nhập

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/8/2019 | 10:56:44 AM

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền cơ sở huyện Trạm Tấu đã quán triệt triển khai và nghiêm túc thực hiện các nội dung Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 3/1/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản (Chỉ thị 33), góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn.

Lãnh đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ. Ảnh: Nguyễn Giang
Lãnh đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ. Ảnh: Nguyễn Giang

Thực hiện Chỉ thị 33, Trạm Tấu đã in sao tài liệu, phát tới các chi, đảng bộ cơ sở và tổ chức hội nghị quán triệt tới cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn; tổ chức 25 hội nghị với 621 lượt cán bộ tham gia; trong đó: UBND huyện tổ chức 1 hội nghị, 91 người tham gia; UBND các xã, thị trấn tổ chức 12 hội nghị, 506 người tham gia; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện tổ chức 12 hội nghị, 24 người tham gia. 

UBND huyện tăng cường chỉ đạo và đề ra những biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật PCTN, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP của Chính phủ về minh bạch tài sản, Thông tư 08/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Hàng năm, Trạm Tấu ban hành các văn bản chỉ đạo việc kê khai tài sản, thu nhập cho các đối tượng kê khai theo quy định của Chính phủ. Từ năm 2014 đến nay, huyện có 1.869 người phải kê khai tài sản, thu nhập đã thực hiện kê khai và đã công khai trong các cuộc họp. Riêng năm 2018, Trạm Tấu có 381 cán bộ, công chức công tác tại 42 cơ quan, đơn vị thực hiện kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; trong đó: 15 trường hợp thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, 293 trường hợp thuộc diện cấp huyện quản lý, 73 trường hợp thuộc diện các cơ quan, đơn vị quản lý. Qua công tác kiểm tra, thanh tra và điều tra của các ngành chức năng của huyện, chưa phát hiện các hành vi tham nhũng.

Trong 5 năm (2014 - 2019), qua quá trình kiểm tra và tổng hợp báo cáo về công tác kê khai, minh bạch tài sản hàng năm, các cơ quan, đơn vị đã triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc theo đúng văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những cán bộ, công chức của huyện thuộc diện phải kê khai, minh bạch tài sản đã thực hiện kê khai theo đúng văn bản hướng dẫn của cấp trên, đúng thời gian quy định. Bản kê khai được công khai tại cơ quan để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan được biết. Sau khi được công khai, không có ý kiến phản ánh và vướng mắc liên quan đến công tác kê khai, minh bạch tài sản của những người thuộc diện phải kê khai tài sản. 

Chỉ thị 33 đã góp phần làm chuyển biến về tinh thần, thái độ, trách nhiệm làm việc của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; nhận thức về việc thực hiện kê khai tài sản và kiểm soát việc kê khai tài sản tại các chi, đảng bộ cơ sở được nâng lên. Tới đây, huyện Trạm Tấu sẽ tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên trên tất cả các mặt, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN về kê khai tài sản; tập trung sự chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan chức năng về PCTN, lãng phí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, Trạm Tấu tập trung kiện toàn và phát huy hơn nữa vai trò của Hội đồng phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm tuyên truyền sâu rộng và kịp thời Chỉ thị 33, Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các công việc; các văn bản, quy định mới của Nhà nước về PCTN, góp phần thực hiện tốt chiến lược quốc gia PCTN đến năm 2020 của huyện Trạm Tấu.

Thành Trung

Các tin khác
Các đại biểu nghiên cứu tài liệu trên máy tính kết nối mạng thay tài liệu giấy tại Kỳ họp thứ 14 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái

Kỳ họp thứ 14 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã thông qua Đề án "Xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021, định hướng đến năm 2025”.

Yên Thái là một trong những xã có hệ thống giao thông nông thôn tốt nhất của huyện Văn Yên.

Phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương lớn, tác động trực tiếp tới quyền lợi, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương nơi tiến hành sáp nhập. Vì thế, cùng với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền, yếu tố đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân đóng vai trò rất quan trọng.

Chiều 12/8, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ, nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ của Sở, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham mưu lĩnh vực ngành phụ trách và tình hình thực hiện nhiệm vụ theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, các chương trình, đề án, chính sách trong lĩnh vực được giao.

Hưởng ứng “Ngày cuối tuần cùng dân”, vừa qua, vào ngày thứ Bảy và chủ Nhật (10- 11/8), đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi và cùng nhân dân tìm hiểu các mô hình phát triển kinh tế, phương thức sản xuất; trực tiếp tuyên truyền, động viên đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là xóa bỏ hủ tục lạc hậu, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, không xuất cảnh trái phép … tại hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục