Văn Yên sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2019 | 1:52:47 PM

YênBái - Ngày 27/8, Huyện ủy Văn Yên tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 – 2019).

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 – 2019.
Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 – 2019.

Bám sát nội dung, yêu cầu của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Huyện ủy Văn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bài bản và đạt những kết quả khá toàn diện, trở thành một trong những giải pháp hàng đầu góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

50 năm thực hiện Di chúc của Bác, từ một huyện miền núi, thuần nông nghèo, Văn Yên dần trở thành một huyện phát triển khá, kinh tế tăng trưởng nhanh, hàng năm đều hoàn thành vượt mức chi tiêu thu ngân sách Nhà nước. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 33 triệu đồng/năm. Tổng giá trị sản lượng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 837 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tỷ trọng nông lâm nghiệp, thủy sản chiếm 32,5%; công nghiệp xây dựng đạt 31,3%, thương mại - dịch vụ chiếm 36%.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mớic đạt kết quả tích cực, đến hết năm 2019 có 11/26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gấp gần 2,75 lần so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV đề ra.

Lĩnh văn hóa – xã hội, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân và các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, tạo việc làm được triển khai thực hiện có hiệu quả; hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 18,05%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, ngày càng trở thành việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, của người đứng đầu và đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Trong 3 năm 2016 – 2019, huyện Văn Yên đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05, thực hiện có hiệu quả; cấp ủy cơ sở đã biểu dương, khen thưởng 138 tập thể và 430 cá nhân điển hình tiên tiến; cấp huyện biểu dương, khen thưởng 38 tập thể và 73 cá nhân. 

Tại Hội nghị đã có 29 tập thể và 54 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016 – 2019 được tuyên dương.

Thanh Tân

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 27/8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 8.

Di chúc và những di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại mãi mãi là động lực to lớn, là ngọn hải đăng dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta trên con đường đi tới tương lai tươi sáng.

Viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh bao nhiêu cũng chưa đủ, chưa thấu hết những giá trị tư tưởng vượt thời đại của Người. Thời gian càng lùi về sau, đọc lại, ngẫm lại nhiều bài viết của Bác Hồ mới thấy tấm lòng, tình cảm của Bác đối với dân, với nước thật vô cùng nồng ấm, thánh thiện... Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có bài viết về nội dung này. Sau đây là toàn văn bài viết:

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra bình đồ tổng thể đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Từ năm 2016 đến năm 2019, tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 9.000 tỷ đồng đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư một số công trình trọng điểm, có tác động lớn đến phát triển mở rộng không gian đô thị và kinh tế - xã hội của tỉnh...

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 26/8, đoàn cán bộ, đảng viên, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức dâng hoa, dâng hương và báo công với Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục