Diễn văn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tại Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2019 | 10:21:21 AM

YênBái - Sáng 29/8, Tỉnh ủy Yên Bái đã Kỷ niệm trọng thể 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài diễn văn quan trọng tại Kỷ niệm. Báo Yên Bái trân trọng gửi tới quý vị toàn văn bài diễn văn.

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh
- Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 9 lịch sử - kỷ niệm 74 Quốc khánh nước CHXH Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hôm nay, chúng ta cùng họp mặt tại đây, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, cùng nhau suy ngẫm về giá trị to lớn trong  "Mấy lời để lại” của Bác kính yêu dành cho Đảng, cho dân tộc Việt Nam trước khi Người ra đi "gặp cụ Các Mác, cụ Lê -nin và các bậc cách mạng đàn anh khác”.

Thưa các đồng chí!

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người đã giành cả một đời hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân không một ngày ngơi nghỉ, cho đến hơi sức cuối cùng, Người cũng chỉ nghĩ cho vận mệnh của dân tộc, cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân. 

Nhớ ngày Bác đi xa, cả dân tộc chìm trong niềm đau xót và tiếc thương vô hạn vị Cha già kính yêu của dân tộc, như nhà thơ Tố Hữu đã viết: "Suốt mấy hôm rày đau tiễn đưa/ Đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa".  Và cũng trước lúc về cõi vĩnh hằng, Người đã để lại cho Đảng và dân tộc bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ và vô cùng quý báu. 

Di chúc của người không chỉ là lời căn dặn cuối cùng của một lãnh tụ thiên tài, một nhà cách mạng lỗi lạc có tầm nhìn xa, trông rộng mà còn là một văn kiện lịch sử có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một con người đã dâng trọn cuộc đời cho Tổ quốc và nhân dân; là tài sản tinh thần vô giá, mãi khắc sâu trong tâm khảm mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam; là phương hướng chiến lược vô cùng quan trong cho cách mạng Việt Nam trước mắt và lâu dài.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài diễn văn quan trọng tại Lễ kỷ niệm.

Bản Di chúc được Bác viết trong 4 năm, vào những lúc Người mạnh khỏe, sáng suốt, minh mẫn nhất và mỗi năm lại dành thời gian để điều chỉnh, bổ sung từng câu, từng chữ, từng ý, từng lời, từng dấu chấm, dấu phẩy, tất cả chỉ trên 1.000 từ nhưng chứa đựng biết bao tình cảm, là tâm nguyện, ý chí, niềm tin, trách nhiệm lớn lao với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp cách mạng. Mỗi câu, từ Bác viết đều hướng đến "Một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. 

Những tư tưởng và tình cảm sâu nặng của Bác với dân, với nước trong Bản Di chúc đã thấm đậm trong tâm trí và hành động của các thế hệ người dân Việt Nam yêu nước; là lời hiệu triệu mạnh mẽ chiến sỹ, đồng bào vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cách mạng đặt ra.

50 năm thực hiện Di chúc của Bác, cách mạng Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Song, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, cùng ý chí cháy bỏng và quyết tâm cao độ thực hiện bằng được tâm nguyện của Người, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí, triệu người như một, giành được những thắng lợi to lớn và vô cùng vẻ vang trong cuộc trường chinh ái quốc vĩ đại giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và vững bước vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Cùng đóng góp chung vào thành tựu vĩ đại của dân tộc, 50 năm kể từ ngày Bác mất, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái - một tỉnh nghèo của khu vực Tây Bắc vinh dự 01 lần được Bác về thăm, đã không ngừng nỗ lực vươn lên, chung sức, chung lòng, cùng quân dân cả nước biến đau thương thành sức mạnh, vượt qua khó khăn, gian khổ, ra sức thi đua thực hiện lời dặn của bác "Còn non, còn nước, còn người, thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”. Đồng bào và chiến sỹ Yên Bái đã đóng sức người, sức của, vừa chi viện cho chiến trường miền Nam vừa tham gia chiến đấu trên khắp các mặt trận, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", tiến tới giành Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Sau năm 1975, non sông thu về một mối, cả nước tiến lên xây dựng CNXH; quân và dân Yên Bái (thời điểm này là Hoàng Liên Sơn) tiếp tục đoàn kết, kiên cường phục vụ và chiến đấu bảo vệ tuyến phòng thủ biên giới phía Bắc, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Bước vào giai đoạn xây dựng, kiến thiết đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái một lần nữa vươn mình đứng dậy, hăng hái thi đua, quyết tâm thực hiện Di chúc và lời dạy của Bác: "Phải làm thế nào để đời sống nhân dân sướng hơn, được ăn no, mặc ấm, được học hành”. 

Sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ tỉnh đã vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn địa phương; vừa tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, vừa nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, tạo thêm nguồn lực cho phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Đặc biệt, sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, tỉnh ta đã đạt được kết quả quan trọng và toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội: kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; tỷ trọng dịch vụ tăng nhanh và bền vững; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả vượt bậc, đến nay toàn tỉnh có 54 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gấp hơn 2 lần so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. 

Hạ tầng kinh tế - xã hội, mà nổi bật là hạ tầng giao thông được tập trung đầu tư, tạo sự đổi thay rõ rệt từ thành thị đến nông thôn. Tốc độ thu ngân sách bình quân hằng năm tăng trên 20%, tạo nguồn lực đáng kể cho đầu tư phát triển. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ mới. An sinh xã hội được quan tâm chăm lo; tỷ lệ giảm nghèo hằng năm đều vượt so với kế hoạch; nhất là ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Hệ thống mạng lưới trường, lớp giáo dục - đào tạo được củng cố và sắp xếp tinh gọn; chất lượng, hiệu quả giáo dục được nâng lên. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn nhân lực y tế được quan tâm đồng bộ, toàn diện, chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc và quê hương được khơi dậy, phát huy, tạo động lực tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân và môi trường ổn định cho phát triển kinh tế. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chăm lo, đạt nhiều kết quả quan trọng. Tập trung thực hiện đồng bộ việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, giữ nghiêm kỷ cương của Đảng. Dân chủ cơ sở được phát huy. Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí được chỉ đạo sâu sát, hiệu quả.

Đặc biệt, sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bằng cách làm sáng tạo, nghiêm túc, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những khuyết điểm, hạn chế của các cấp, các ngành và yêu cầu thực tiễn đời sống, giờ đây, việc học tập và làm theo Bác đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên trong Đảng bộ, hình thành ý thức tự giác hơn trong mỗi cán bộ, đảng viên; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về "tư tưởng chính trị", "đạo đức lối sống" trong cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận trong nhân dân, là nền tảng quan trọng để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chúng ta vui mừng khi đã có gần 2.000 nghìn tập thể, trên 2.000 cá nhân đăng ký xây dựng mô hình điển hình học tập và làm theo Bác. Qua đó đã có hàng nghìn tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là những tấm gương tiêu biểu trên mọi mặt của đời sống xã hội; từ vùng thấp đến vùng cao, từ thành thị đến nông thôn, trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; từ những cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang đến công nhân, nông dân, trí thức, chức sắc tôn giáo, doanh nhân, người lao động, với những việc làm hết sức thiết thực, đời thường nhưng hiệu quả và sức lan tỏa sâu sắc, thể hiện ý chí, nghị lực, việc cụ thể hóa đường lối đổi mới của Đảng và tinh thần, ý thức học tập, làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. 

Chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu, tỉnh ta đã đạt được những thành tựu to lớn và nhiều thành tích xuất sắc, được, Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quí "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" và Huân chương Hồ Chí Minh; gần 260 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"; 31 tập thể, 06 cá nhân được tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"; hàng chục tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu "Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới", hàng ngàn tập thể, cá nhân được nhận huân, huy chương cùng rất nhiều phần thưởng cao quí khác trong các phong trào thi đua yêu nước, trong học tập và làm theo Bác. 

Những thành tựu mà tỉnh ta đạt được rất đáng trân trọng và tự hào; là thành quả từ mồ hôi, xương máu của hàng ngàn liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để lại một phần cơ thể của mình nơi chiến trường khốc liệt; là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân các dân tộc tỉnh Yên Bái một lòng sắt son với Đảng, với lý tưởng của Bác Hồ, hun đúc nên trang sử vẻ vang, hào hùng của quê hương, đất nước. 

Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn còn nghèo, quy mô nền kinh tế còn nhỏ bé; văn hóa - xã hội có mặt còn hạn chế; đời sống một bộ phận nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn; mong muốn của Bác xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh khá trong khu vực chưa được hiện thực hóa. Đó là những điều chúng ta, những người mang trên mình trọng trách của cán bộ lãnh đạo phải hết sức suy ngẫm, trăn trở, không ngừng đổi mới, sáng tạo để sớm hoàn thành bằng được lời dặn của Người.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người là thời điểm chúng ta đang tập trung nước rút hoàn thành Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016-2020. Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chúng ta tự hào báo cáo với Bác những kết quả bước đầu như lời Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong dịp thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đầu năm 2019 đã đánh giá: "Chưa bao giờ tỉnh Yên Bái có được cơ đồ tốt như hôm nay”.

Khẳng định của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước là niềm vinh dự, tự hào, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, tạo khí thế phấn khởi, động lực mới trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; đồng thời cũng là sự gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước vào sự nỗ lực, cố gắng, bứt phá để vươn lên mạnh mẽ, đưa Yên Bái của chúng ta phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành tỉnh khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn và căn dặn khi Người về thăm tỉnh nhà 61 năm về trước. 

Với tâm nguyện "Hãy xứng đáng với Bác hơn nữa" và tình cảm "Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn", thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những nội dung, việc làm cụ thể, thiết thực; mỗi người hãy "tự soi, tự răn, tự sửa”, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, học và làm theo Bác từ những điều nhỏ bé, bình dị nhất; để tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người tiếp tục thẩm thấu, ăn sâu vào suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên. 

Bắt đầu từ việc phát huy hơn nữa vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; thực sự là tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, trách nhiệm với cộng đồng; thực sự là "công bộc của dân”;  là động lực dẫn dắt, thúc đẩy thành công mọi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng giữ gìn đoàn kết, nhất trí trong Đảng "như giữ gìn con ngươi của mắt mình”; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên và nghiêm túc tự phê bình và phê bình trên tinh thần đồng chí, đồng đội, quan tâm, thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, góp phần "Xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; không ngừng học tập, sáng tạo, rèn luyện "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Tránh xa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. 

Thực hiện mọi nhiệm vụ, công việc được giao cần lấy lợi ích của Đảng, của dân tộc, của tập thể lên trên lợi ích cá nhân; "lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của nhân dân”; đẩy mạnh "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu”; thường xuyên rèn luyện đạo đức "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, quý trọng tài sản của Nhà nước, công sức lao động của nhân dân. 

Hình thành phong cách làm việc sâu sát, gần dân, trọng dân "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết tránh”; nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết; "trong xã hội không có gì quý bằng sự lao động và không hạnh phúc nào quý bằng được phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Nhân dịp này, tôi cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quán triệt và thấm nhuần những tư tưởng, quan điểm của Bác, chủ trương, đường lối của Đảng; chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện những giải pháp hiệu quả tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn hệ thống chính trị; đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, của toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, mà trước hết là của người đứng đầu; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Trước mắt, tập trung cao độ vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 131 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chuẩn bị chu đáo, tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ôn lại và mãi ghi nhớ những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc thiêng liêng Người để lại cho muôn đời sau; đồng thời khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng, của dân tộc Việt Nam và của quê hương Yên Bái anh hùng trong thực hiện lời dạy của Bác; qua đó càng khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, ý chí, khát vọng vươn lên để tiếp tục vững bước trên con đường cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tags Diễn văn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh thi đua đặc biệt

Các tin khác

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 9 lịch sử, kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 29/8, Tỉnh ủy Yên Bái đã kỷ niệm trọng thể 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 – 2019) và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Sáng 29/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường dẫn công trình cầu Tuần Quán đoạn tuyến từ đường Âu Cơ đến cầu Bảo Lương.

Sáng 29/8, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh nhân dịp kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc của Người.

Ngày 23/8/2019, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Tiểu ban nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm thành công của Đại hội và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục