Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ dự Lễ khai giảng năm học mới tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2019 | 2:22:04 PM

Hòa chung không khí đón chào năm học mới, sáng 5/9, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ đã có mặt tại các địa phương dự và chúc mừng thày và trò các nhà trường nhân dịp năm học mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới.

* Sáng 5-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây-Hà Nội. 

Cùng dự Lễ khai giảng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chữ Xuân Dũng.

Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 diễn ra đúng vào dịp trường THPT Sơn Tây tròn 60 tuổi. Theo bà Lương Quỳnh Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Tây, trong năm học 2018-2019, với nỗ lực không mệt mỏi của cả thầy và trò, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công. 

Trong tổng số 1.558 học sinh, trường có 806 học sinh giỏi toàn diện; 99.79% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia; thi học sinh giỏi quốc gia đạt 5 giải; thi học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa có 94 học sinh đạt giải. 

Kết quả các cuộc thi chuyên đề khác của trường đều đạt thành tích cao; có 41 sáng kiến kinh nghiệm của thầy cô trong trường được xếp loại B, C cấp ngành; 19 thầy cô giáo được đề nghị chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Các thầy giáo, cô giáo trong trường đã nhận đỡ đầu, chăm sóc 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền trên 9 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời thăm hỏi đến các thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường THPT Sơn Tây nói riêng, thầy cô giáo và học sinh cả nước nói chung có một năm học mới thành công. 

Nói chuyện với thầy và trò trường THPT Sơn Tây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chúc mừng những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đạt được trong 60 năm qua. Trường đã có nhiều nỗ lực trong đổi mới phương pháp dạy và học, đóng góp cùng ngành thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, được xã hội tin tưởng.

Thủ tướng nêu rõ, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Năm học qua, ngành Giáo dục cả nước đã đạt nhiều thành tích tốt, tiếp tục đổi mới theo Nghị quyết 29 của BCH Trung ương về đổi mới giáo dục. Trong đó, ngành đã có nhiều đơn vị, nhiều thầy cô ở các cấp học có sự thay đổi về mô hình giáo dục, định hướng phát triển theo tinh thần Nghị quyết 29. Kết quả mang lại là rất đáng mừng và được xã hội ghi nhận. 

Thủ tướng mong muốn năm học mới 2019-2020, toàn ngành giáo dục, trong đó có Trường THPT Sơn Tây, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp vào xây dựng đất nước. 

"Tại buổi lễ này, tôi muốn nói với các thầy cô, các em một ý: Năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo”- Thủ tướng nhấn mạnh.

* Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng ở Đồng Tháp

Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Tháp Mười. 

Trường THPT Tháp Mười, một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục vùng đất sen hồng. Ngôi trường giữa trung tâm Đồng Tháp Mười, với truyền thống 43 năm thực hiện "Dạy tốt, học tốt”. Trong số học sinh trưởng thành từ mái trường này, có những cựu học sinh ưu tú trở thành lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. 

Đây cũng là ngôi trường THPT đầu tiên của Đồng bằng Sông Cửu Long được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Tỉ lệ đỗ vào các trường đại học đợt 1, đạt 69%.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới tất cả các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh lời chào mừng, lời thăm hỏi thân thiết. Chủ tịch Quốc hội nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng phát triển giáo dục và đã đặt giáo dục là mục tiêu trong chiến lược phát triển con người, đó là nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là khâu đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế -xã hội đến năm 2020.

Những năm học qua, ngành giáo dục đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục phát triển cả về quy mô, chất lượng, nội dung, phương pháp giáo dục, cũng như xây dựng được đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, đào tạo ngày càng được cải thiện. Với kết quả đạt được trong năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục Đồng Tháp được là một trong 7 đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ Đơn vị xuất sắc có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp, tập trung nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ năm học. 

Ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập cho học sinh, tạo điều kiện để các em chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện trở thành người công dân có ích trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới, cập nhật phương pháp giảng dạy tiến bộ. 

"Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục phải hết lòng vì thế hệ trẻ, sáng tạo trong công việc, tận tâm, tận tuỵ vì học sinh thân yêu, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực có phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, thực sự là những tấm gương để học sinh noi theo…", Chủ tịch Quốc hội nói. 

* Nhân dịp khai giảng năm học 2019 – 2020, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.



Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gióng trống khai giảng tại Trường THCS Chu Văn An, Hải Phòng

Sáng nay (5.9), 382.000 học sinh thành phố Hải Phòng đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng, năm học 2019-2020, Hải Phòng có 778 trường học với hơn 13.000 lớp, gần 30.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các bậc học, ngành học.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Hải Phòng đã cho xây mới 672 phòng học và tu sửa 801 phòng học. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có công văn hướng dẫn các phòng giáo dục, trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục đổi mới việc tổ chức lễ khai giảng, lấy học sinh làm trung tâm. Phần lễ tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm. Phần hội vui tươi, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai giảng trở thành kỷ niệm đáng nhớ với các học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Tới dự buổi lễ còn có ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và bà Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.

Trong không khí vui tươi của ngày tựu trường, đồng chí Võ Văn Thưởng và ông Lê Văn Thành đã tặng hoa và quà cho học sinh, giáo viên Trường THCS Chu Văn An.
(Theo CAND)

Các tin khác

Tiếp tục chương trình công tác tại huyện Lục Yên, sáng 5/9, sau khi dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên.

Trong không khí tưng bừng cả nước bước vào năm học mới 2019 - 2020, sáng nay - 5/9, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác của Quốc hội đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên.

Sáng nay - 5/9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự, chung vui với thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Hoà trong không khí náo nức của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng nay - 5/9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2019. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự và chung vui với thầy và trò nhà trường

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục