Để mọi trẻ em đều có Trung thu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2019 | 10:16:49 AM

YênBái - Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía các trung tâm; các cơ quan, đoàn thể, các nhà hảo tâm… cũng có nhiều hoạt động thiết thực để trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi có một tết Trung thu ấm áp, tươi vui.



Ông Phan Văn Minh - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái: 

Mặc dù số trẻ em của tổ tăng gấp đôi do sáp nhập tổ dân phố, địa bàn dân cư rộng, song để các cháu có tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, tổ dân phố chúng tôi vẫn tổ chức "Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn vào đúng tối 15/8 âm lịch tại nhà văn hóa. 

Tết Trung thu cho các cháu năm nay sẽ có màn múa lân do chính các bác tại tổ múa, có phá cỗ cùng những tiết mục văn nghệ. Các cháu có thành tích tốt trong học tập sẽ được khen thưởng. 

Tuy phần thưởng không lớn nhưng có nhiều ý nghĩa trong động viên các cháu học tập, chăm ngoan hơn. Ngoài ra, tổ dân phố cũng có những phần quà tặng các cháu là trẻ khuyết tật. 



Anh Hà Anh Tuấn - Bí thư Đoàn xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên: 

Để trên 1.000 trẻ em trên địa bàn xã được đón một tết Trung thu vui và ý nghĩa nhất, đầu tháng 9, Đoàn xã đã triển khai thực hiện kế hoạch của Huyện đoàn Trấn Yên, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trường học trên địa bàn  tuyên truyền chủ trương, chính sách, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho trẻ em; kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức trong việc tổ chức tết Trung thu; vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp ủng hộ kinh phí tặng quà cho các đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách... 

Tết Trung thu năm nay, xã có 13 điểm tổ chức "Đêm hội trăng rằm” tại các nhà trường và các thôn. Các em nhỏ sẽ được phá cỗ, tặng quà và được chơi các trò chơi... 



Anh Nguyễn Thành Dương - Nhóm thiện nguyện Bản Em

Ở thành phố hay những gia đình kinh tế khá giả, tết Trung thu thực sự là ngày hội của trẻ em. Nhưng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đời sống khó khăn, tuổi thơ của nhiều em nhỏ thiếu thốn, thiệt thòi, các em chưa biết đến hoặc chưa đón một cái tết Trung thu đủ đầy. Bởi, đối với những gia đình nghèo, mua cho con em mình chiếc bánh trung thu hay chiếc lồng đèn để vui tết Trung thu là một điều không hề dễ. 

Chính vì vậy, với những chiếc bánh dẻo, bánh nướng, những chiếc đèn ông sao được trao tặng cho các em, Nhóm thiện nguyện Bản Em mong muốn mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi có một tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.



Em Vàng Thị Mo - Bản Lềnh, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn: 

Tết Trung thu, em cùng các bạn rất vui vì trường em tổ chức Trung thu. Em được tham gia đội văn nghệ, sẽ biểu diễn cho các bạn xem những tiết mục hát múa hấp dẫn. Em cùng các bạn trong đội văn nghệ chăm chỉ luyện tập mong muốn gửi đến các bạn, thầy cô giáo tiết mục hay nhất. Em cũng hy vọng những món quà tinh thần của chúng em giúp các bạn có niềm vui, thêm phấn khởi, hào hứng bước vào năm học mới. 

Thu Hiền (ghi)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục