Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện Trạm Tấu: Sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2019 | 10:10:47 AM

YênBái - Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện đã biên dịch nội dung phòng chống tham nhũng từ tiếng Việt sang tiếng Thái, tiếng Mông để phát sóng ở các chương trình truyền thanh tiếng dân tộc, gửi về các trạm truyền thanh xã để phát sóng ở cơ sở...

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng chống tham nhũng
Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng chống tham nhũng

Là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền huyện Trạm Tấu, ngay sau khi sáp nhập từ Đài Truyền thanh  - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa (TT&VH) huyện đã có những  đổi mới trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Thực hiện chủ trương của Đảng bộ huyện Trạm Tấu trong công tác đấu tranh PCTN và nâng cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, chấn chỉnh lề lối, tác phong của cán bộ, đảng viên; nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong điều kiện khó khăn đặc thù của một huyện vùng cao, Trung tâm TT&VH huyện đã mở chuyên mục "Tìm hiểu pháp luật” phát định kỳ hàng tháng với thời lượng từ 5 - 10 phút và xây dựng chương trình truyền thanh chuyên đề "PCTN - trách nhiệm của toàn xã hội” mỗi quý một lần. 

Nội dung đăng tải là những điểm quan trọng trong Luật PCTN; những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác PCTN, từ đó đưa ra những cách làm hay, sáng tạo, những quan điểm trong đấu tranh PCTN của các cơ quan, đơn vị. 

Đơn cử, sự quyết liệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong việc thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất về công tác bán trú cho học sinh, từ đó phát hiện những sai sót để kịp thời điều chỉnh cán bộ quản lý, đảm bảo chế độ cho học sinh bán trú. 

Đó là gương cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Pá Hu tận tình, trách nhiệm, dành thời gian nghỉ hè theo sát các công trình xây dựng trường học để động viên thợ xây dựng nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo công trình thi công đúng tiến độ, kịp thời cho học sinh có nhà ở trong năm học mới; duy trì, trung thực báo cáo tình hình học tập và sĩ số học sinh, đảm bảo khẩu phần ăn cho các em đúng, đủ chất dinh dưỡng, tạo được niềm tin với Đảng ủy, chính quyền địa phương. 

Đó là cô giáo Nguyễn Thị Bắc - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Xà Hồ tâm huyết, yêu thương đồng nghiệp, học sinh, đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cân đối nguồn kinh phí hợp lý để học sinh có những bữa ăn ngon, có chăn ấm, đồ dùng học tập; đồng nghiệp có thêm tiền thưởng ngày lễ, tết và đảm bảo mọi chế độ cho giáo viên làm thêm giờ... 

Bà Lê Thị Huệ - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho biết: "Qua chuyên mục PCTN của Trung tâm TT&VH, chúng tôi thấy rất phấn khởi khi nhiều tấm gương PCTN, những cách làm hay của cơ quan được lan tỏa, từ đó có thêm động lực để thực hiện tốt trọng trách của mình, xây dựng phong cách người đứng đầu chuẩn mực, liêm khiết, chí công vô tư theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; Trung tâm TT&VH huyện còn biên dịch nội dung PCTN từ tiếng Việt sang tiếng Thái, tiếng Mông để phát sóng ở các chương trình truyền thanh tiếng dân tộc, gửi về các trạm truyền thanh xã để phát sóng ở cơ sở, qua đó tạo hiệu quả tuyên truyền rõ rệt. 

Ông Giàng A Chú - Phó Bí thư Thường trực xã Trạm Tấu cho biết: "Chúng tôi tiếp âm đầy đủ các chương trình phát thanh của Trung tâm TT&VH huyện, trong đó đặc biệt chú ý đến chuyên mục PCTN. Qua đây, chúng tôi học tập được nhiều kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng trong công tác PCTN”. 

Cùng đó, Trung tâm TT&VH huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong huyện như: Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra, Tổ chức - Nội vụ, Phòng Tư pháp huyện có những định hướng cụ thể trong từng tháng, từng quý về phổ biến, tuyên truyền pháp luật về cơ sở. 

Đặc biệt, Trung tâm đã dùng hình thức sân khấu hóa lồng ghép công tác tuyên truyền PCTN để thu hút người nghe, người xem. Theo đó, mỗi năm Trung tâm TT&VH huyện đã xây dựng được 12 chuyên mục "Tìm hiểu pháp luật”, trong đó có nội dung tuyên truyền về PCTN với 115 lượt tin, bài viết, góp phần quan trọng vào công tác PCTN của địa phương.

Ngọc Sơn

Tags Trung tâm Truyền thông huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng chống tham nhũng

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh triển khai nhiệm vụ. Ảnh Mạnh Cường

Năm 2019 là năm then chốt, có ý nghĩa quyết định kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020.

Ảnh minh họa

Vấn đề pháp lý chính là ‘tử huyệt’ của Trung Quốc ở Biển Đông bởi yêu sách của Bắc Kinh với gần như toàn bộ vùng biển này là hoàn toàn phi lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên toàn thể Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững.

Chiều 12/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên toàn thể Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục