Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019:

Lắng đọng thiêng liêng, lan tỏa mạnh mẽ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2019 | 9:50:49 PM

YênBái - Như tin đã đưa, ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019.

Dự Lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban xây dựng Đảng tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh cùng thường trực cấp ủy, trưởng ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh. 

Đặc biệt, cùng với 18 thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ hội thi cấp huyện tham dự vòng chung kết Hội thi còn sự có mặt của đại diện những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được thí sinh chọn kể. 

Được phát động từ đầu tháng 3/2019, Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được các cấp ủy, lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 138 hội thi cấp cơ sở, cấp trên cơ sở với 873 lượt thí sinh dự thi, qua đó lựa chọn ra được 18 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp tỉnh.

Hội thi gồm 3 phần: xây dựng đề cương, kể chuyện và kiểm tra nhận thức. 

Đối với phần xây dựng đề cương câu chuyện kể, các thí sinh đã hoàn thành và gửi trước về Ban Tổ chức để Ban giám khảo đánh giá, chấm điểm. 

Phần thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 hoặc các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các thí sinh thể hiện theo hình thức sân khấu hóa với thời gian không quá 13 phút.  

Phần thi kiểm tra nhận thức, thí sinh trả lời các câu hỏi về nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng với thời gian không quá 3 phút.



Câu chuyện "Bác Hồ với dân tộc Phù Lá" của thí sinh Sùng Thị Tường Vy - Đảng bộ huyện Mù Cang Chải. 

18 thí sinh tham dự Hội thi là 18 câu chuyện kể về Bác và những tấm gương điển hình tiên tiến trong đời thường gắn với chủ đề học tập và làm theo Bác. 

Với giọng kể nhẹ nhàng, truyền cảm và sự bình tĩnh, tự tin trên sân khấu, thí sinh Sùng Thị Tường Vy đến từ Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã đem đến Hội thi câu chuyện "Bác Hồ với dân tộc Phù Lá". Câu chuyện mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, thể hiện tình cảm của Bác với đồng bào các dân tộc thiểu số và lời căn dặn của Người về sự đoàn kết, giúp nhau tiến bộ, chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước… 

Cùng với nội dung câu chuyện kể, thí sinh Tường Vy cũng đã liên hệ với thực tế những kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện vùng cao Mù Cang Chải hết sức cụ thể, sinh động và chân thực, bám sát chủ đề Hội thi.

Bên cạnh những câu chuyện kể về Bác như thí sinh Tường Vy là những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được các thí sinh chọn kể đã thể hiện khá rõ nét, sinh động trên sân khấu. Đó là những tấm gương rất bình dị, đời thường, học và làm theo Bác mọi lúc, mọi nơi và mọi cương vị công tác, như tấm gương Bí thư Chi bộ Giàng A Phử, thôn Sài Lương, xã An Lương, huyện Văn Chấn, hay trong thực hiện công việc chuyên môn hàng ngày của tập thể cán bộ ngành ngân hàng qua "văn hóa Agribank"... Qua đó thể hiện việc học và làm theo Bác đã thực sự thấm sâu vào nhận thức, đi vào hành động và việc làm cụ thể, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân thời gian qua. 

Để thể hiện tốt các phần thi, các thí sinh vào đến chung kết Hội thi đều đã có sự tập luyện, đầu tư công phu, kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức thể hiện để mang đến Hội thi những câu chuyện kể ý nghĩa nhất, truyền cảm và lắng đọng nhất. 

Với lối kể tự nhiên, nghệ thuật kể phong phú, giàu cảm xúc, những hình ảnh minh họa sống động, câu chuyện của nhiều thí sinh đã chạm tới trái tim người nghe, để lại những xúc động, khơi dậy lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu đồng thời liên hệ, gắn nội dung làm theo Bác vào thực tiễn của cơ quan, đơn vị và hoạt động cá nhân mình.

Qua đó thôi thúc mỗi cá nhân không ngừng học tập, nỗ lực hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Quỳnh Trâm - Sở Giáo dục và Đào tạo.


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhì cho các thí sinh 

Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019” do Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức đã khép lại với giải Nhất thuộc về thí sinh Vũ Quỳnh Trâm - Sở Giáo dục và Đào tạo; giải Nhì thuộc về thí sinh Đậu Ninh Thuận - Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh và thí sinh Đoàn Thị Hạnh - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ban tổ chức cũng trao 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh. 

Cùng với đó, Ban Tổ chức đã trao 5 giải phụ gồm: thí sinh có đề cương kể chuyện tiêu biểu nhất, thí sinh có phong cách kể chuyện hấp dẫn nhất, thí sinh kể chuyện về điển hình tiên tiến có sức thuyết phục nhất, thí sinh có phần thi minh họa ấn tượng nhất, thí sinh có phần trả lời câu hỏi về thực hiện Chỉ thị 05 xuất sắc nhất.

Hội thi khép lại đã để lại nhiều lắng đọng, lay động cảm xúc người xem, người nghe, khơi dậy tình cảm thiêng liêng, ghi nhớ công ơn của vị Cha già kính yêu của dân tộc, thôi thúc mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên soi mình vào thực tại để nỗ lực hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống một cách tự nhiên, bình dị và lan tỏa mạnh mẽ. 

*Một số hình ảnh tại Hội thi:



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi và đồng chí Triệu Tiến Thịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Ba cho các thí sinh.



Đại diện Ban Giám khảo trao giải Khuyến khích cho các thí sinh.



Câu chuyện "Lớp học giữa rừng" của thí sinh Vũ Quỳnh Trâm - Sở Giáo dục và Đào tạo đã giành giải Nhất Hội thi.





Nhiều câu chuyện kể của thí sinh có nội dung sâu sắc và phần minh họa sinh động.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 60/2018/QH14 ngày 15/6/2018 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị ban hành Quy định 205 về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia buồn cùng gia đình Anh hùng Nguyễn Văn Bảy.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ thắp nhang, chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình Anh hùng Nguyễn Văn Bảy. Đồng chí ghi vào sổ tang, bày tỏ lòng thương tiếc “người sĩ quan và Đảng viên suốt đời chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tấm gương sáng về đạo đức cách mạng cho các thế hệ”.

Sáng 24/9, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái thống nhất các nội dung về triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc nối từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cửa khẩu Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục