Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2019 | 10:59:27 AM

YênBái - Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, sáng 1/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Giới Phiên và Phúc Lộc, thành phố Yên Bái.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Thị Vân đã thông tin tới các cử tri nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến 21/11/2019. Theo đó, kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo quyết định, cho ý kiến vào 8 dự án luật khác; thông qua các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng trong thời gian tới. 

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, các cử tri 2 xã Giới Phiên và Phúc Lộc bày tỏ tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng tình với việc đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy, mang lại niềm tin của cử tri, nhân dân với Đảng, Chính phủ và Quốc hội. 



Cử tri xã Giới Phiên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri có ý kiến, đề nghị Quốc hội tăng cường công tác giám sát, giải quyết dứt điểm các vấn đề từ các công trình trọng điểm đang chậm tiến độ, đội vốn và các dự án treo để sớm ổn định dư luận; đề nghị nghiên cứu đảm bảo quyền lợi của người dân trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo phù hợp với giá cả thị trường; các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững sản xuất nông nghiệp, cơ chế đầu tư hạ tầng cho nông thôn mới, bảo vệ môi trường nông thôn; an ninh trật tự - an toàn xã hội… 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh và thành phố Yên Bái nhanh chóng có phương án bố trí đất tái định cư cho các hộ dân đã bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án quốc lộ 32C mở rộng; quan tâm đến vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân còn gặp nhiều khó khăn; vấn đề triển khai thi công các công trình, dự án đã ảnh hưởng đến một số nhà dân và các công trình thủy lợi, cần có phương hướng giải quyết nhanh chóng, giải đáp thỏa đáng cho nhân dân... 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo thành phố Yên Bái đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, thông tin tới cử tri việc thực hiện Dự án nâng cấp quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Yên Bái, trong đó có việc triển khai các khu vực tái định cư cho người dân; vấn đề giải phóng mặt bằng còn một số khó khăn vì một số hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù; vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất của một số hộ dân chưa đúng quy hoạch, lộ trình xây dựng hàng năm tại địa phương dẫn đến bị chậm tiến độ...



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biẻu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Dương Văn Thống cảm ơn những tình cảm và ý kiến tâm huyết của cử tri đối với Quốc hội; đồng thời thông tin rõ hơn tới cử tri về việc thực hiện một số dự án tại hai xã Giới Phiên và Phúc Lộc; việc thực hiện các khu tái định cư cho người dân; về bảng giá đất đền bù, tỉnh đang đang thực hiện theo bảng giá và có điều chỉnh theo hệ số hàng năm theo đúng quy định pháp luật… 

Đồng chí Dương Văn Thống cũng thông tin, phân tích cho các cử tri hiểu rõ về những nỗ lực, quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các công trìn chậm tiến độ, đội vốn và dự án treo; phương hướng giải quyết các vấn đề an ninh chính trị xảy ra tại một số địa phương và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống tiếp thu và trả lời các ý kiến. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và đề nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Hoài Văn

Tags Đại biểu Quốc hội thành phố Yên Bái Giới Phiên Phúc Lộc kỳ họp thứ 8

Các tin khác

Sáng 1/10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Tới dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái chỉ định đồng chí Luyện Hữu Chung - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy và điều động, bổ nhiệm giữ chức Bí thư Huyện ủy Văn Yên, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh  trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Hùng - tân Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Sáng 1/10, Sở Y tế tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục