Lực lượng vũ trang Yên Bái: Nâng tầm phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/11/2019 | 8:12:51 AM

YênBái - Năm 2019 là một năm phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh đã bước lên một tầm cao mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của người lính trong việc góp sức phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ, chiến sỹ Đại đội 20 Tăng - Thiết giáp trong giờ huấn luyện.
Cán bộ, chiến sỹ Đại đội 20 Tăng - Thiết giáp trong giờ huấn luyện.

Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh (QPAN) của tỉnh tiếp tục có những bước phát triển theo hướng tích cực. Tuy vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp như: thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường, tác động trực tiếp đến sản xuất, đời sống của nhân dân và hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT)... nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân khu 2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của cán bộ, chiến sỹ, sự đồng thuận của nhân dân..., LLVT tỉnh đã xác định được rất rõ các nhiệm vụ, đồng thời có chủ trương, giải pháp thực hiện cụ thể để giành nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt, trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Trước hết, LLVT các cấp trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để địch cài cắm, móc nối, tác động vào nội bộ; quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, duy trì thực hiện tốt các chế độ quy định về phòng gian, giữ bí mật, bảo đảm an toàn trong cơ quan, đơn vị; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quyết định về tổ chức biên chế của cấp trên cho các đơn vị trong LLVT tỉnh, tập trung bảo đảm quân số cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đạt 96% trở lên.

Thực hiện nghiêm quy chế lãnh đạo công tác quân lực; thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật, sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên đạt xấp xỉ 90%; chỉ đạo củng cố, kiện toàn lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm đúng luật; đến hết năm 2019, toàn tỉnh đã củng cố được 307/307 cơ sở, đạt 100%. 

Đặc biệt, công tác huấn luyện được LLVT các cấp triển khai toàn diện và đồng bộ; tiếp tục đổi mới về tổ chức, phương pháp, nâng cao chất lượng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên trước khi bước vào huấn luyện. 

Trong năm, LLVT đã tổ chức tập huấn gần 80 lớp, 100% quân số đạt kết quả khá; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2019 tại 10 điểm trên địa bàn tỉnh; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng theo chương trình, kế hoạch, quân số tham gia huấn luyện lực lượng thường trực đạt 99,5%, kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, trong đó có gần 85% đạt khá, giỏi; tổ chức kiểm tra bắn đạt thật cho các đối tượng bảo đảm an toàn tuyệt đối; chỉ đạo tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên theo kế hoạch, kết quả đạt khá. 

Bên cạnh đó, LLVT tỉnh đã chỉ đạo, duy trì nghiêm lượng dự trữ vật chất, trang bị hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi, xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt, từng bước nâng cao đời sống của bộ đội (có 16/16 đơn vị đạt tiêu chuẩn "Nuôi quân giỏi - Quản lý quân nhu tốt”; công tác khám bệnh và điều trị bảo đảm tốt, quân số khỏe đạt 99,5%... Đồng thời, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc bảo đảm vũ khí, trang bị, kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh; tích cực củng cố, xây dựng kho, trạm và cơ quan kỹ thuật…

Có thể nói, năm 2019 là một năm phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh đã bước lên một tầm cao mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của người lính trong việc góp sức phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Quan trọng hơn, Phong trào Thi đua yêu nước đang trở thành khí thế mới, là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo được niềm tin trong nhân dân, hình thành nên luồng sinh khí mạnh mẽ trong toàn quân, toàn dân và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều thành công mới.

Tô Hải

Tags Lực lượng vũ trang Yên Bái phong trào thi đua yêu nước

Các tin khác
Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp.

Sáng 20-11, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng chuẩn bị cho Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội

Bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung đã chia sẻ với báo chí xung quanh viện tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 đối với nam và 60 đối với nữ.

Sau sắp xếp bộ máy và tinh giản biên chế, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Qua triển khai sắp xếp, ngành nông nghiệp-phát triển nông thôn (NN - PTNT) đã giảm được 2 phòng chuyên môn thuộc Sở; giảm 1 đơn vị hành chính và 29 tổ chức hành chính, sự nghiệp thuộc các đơn vị hành chính.

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ
tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học và
THCS Giới Phiên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng các thầy cô giáo ở các nhà trường trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục