Chi bộ Agribank Trấn Yên: Vinh dự và trách nhiệm được chọn đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/12/2019 | 10:34:18 AM

YênBái - Ngay sau khi nhận thông báo của Huyện ủy Trấn Yên về việc chọn Chi bộ Agribank huyện tổ chức đại hội điểm, Chi bộ đã tổ chức hai buổi sinh hoạt chuyên đề về công tác đại hội.

Đồng chí Đặng Duy Tiến - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Trấn Yên tâm sự: "Được Huyện ủy Trấn Yên lựa chọn Chi bộ Agribank tổ chức đại hội điểm khối các cơ quan, chúng tôi coi đây là vinh dự lớn và mỗi Ủy viên Ban Chi ủy, từng cán bộ, đảng viên đều thấy rõ trách nhiệm của mình phải tổ chức kỳ đại hội này thật tốt, góp phần cùng toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 145 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 145 của Huyện ủy Trấn Yên về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Xác định rõ những thuận lợi như: Chi bộ Đảng nhiều năm liền đạt danh hiệu "Trong sạch vững mạnh”, cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao; nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ và cơ quan đạt nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao: doanh số cho vay lớn, dư nợ tăng nhanh, nợ xấu giảm dần, chất lượng tín dụng ngày một tốt hơn, các loại hình dịch vụ ngân hàng phát triển, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội; các phong trào Công đoàn, Đoàn Thanh niên đều thu hút được hội viên, đoàn viên, góp phần giáo dục đạo đức, tư tưởng, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh những thuận lợi nói trên, vẫn còn một số khó khăn; trong đó, phải kể đến việc Agribank tỉnh Yên Bái vừa được chia tách, việc điều động, luân chuyển cán bộ đã và đang diễn ra, tại Agribank Trấn Yên đã có 3 cán bộ được điều chuyển công tác, trong đó, có 1 đồng chí tham gia Ban Chi ủy, giữ chức vụ Phó Giám đốc, 1 đồng chí là Bí thư Chi đoàn thanh niên. Bản thân đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc mới về nhận công tác thay đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc về nghỉ chế độ; cơ sở vật chất để tổ chức đại hội cũng có khó khăn (hội trường cũ, nhỏ hẹp…). 

Đồng chí Cao Kiều Oanh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Agribank Trấn Yên cho biết: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tinh thần đoàn kết phấn đấu vươn lên của một tập thể giàu truyền thống. Chi ủy và 28 đảng viên của Chi bộ đều thể hiện lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà cấp ủy địa phương đã giao cho, tổ chức Đại hội Chi bộ thành công tốt đẹp”. 

Để việc tổ chức Đại hội diễn ra đúng theo quy định Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quy định, lãnh đạo Ban Chi ủy, Ban Giám đốc đã rà soát lại quy hoạch cán bộ, làm việc với Phòng Tổ chức lao động cũng như xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng bộ, Ban Giám đốc Agribank tỉnh nhằm lựa chọn những cán bộ có đủ phẩm chất, đạo đức, tư cách, có năng lực chuyên môn để đưa vào cơ cấu, bố trí nhân sự cho nhiệm kỳ tới. 

Phân công đồng chí Bí thư Chi bộ và cán bộ làm công tác tổng hợp xây dựng báo cáo chính trị với yêu cầu đánh giá đúng thực trạng, tình hình, kết quả và những yếu kém trong công tác Đảng, trong đó, nhấn mạnh đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Hội nghị lần thứ IV của Ban Chấp hành Trung ương, khóa XII; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và trong hoạt động chuyên môn… 

Về phương hướng, báo cáo chính trị phải dự báo đúng tình hình, đề ra được những giải pháp quan trọng nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, chăm lo công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, giám sát; đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, giảm chi phí, giảm nợ xấu, tăng sức cạnh tranh được dự báo là ngày càng quyết liệt, bám sát các chương trình kinh tế xã hội của địa phương, bám sát địa bàn nông nghiệp, nông thôn để đầu tư. 

Được biết, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ Đại hội cũng như các hoạt động khác của cơ quan, Agribank Trấn Yên đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp hội trường, chỉ trong một thời gian ngắn, công tác thi công đã hoàn tất với chất lượng, mỹ thuật đảm bảo, phục vụ Đại hội Chi bộ cũng như các hoạt động khác của đơn vị. Cùng đó, đoàn viên công đoàn, Đoàn thanh niên trong toàn cơ quan cùng hòa mình vào đợt thi đua cao điểm, chào mừng đại hội Đảng các cấp (diễn ra từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2020), lập thành tích xuất sắc dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu.  Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tin tưởng Chi bộ Agribank Trấn Yên sẽ tổ chức thành công đại hội điểm khối các cơ quan huyện.

Lê Phiên

Tags Agribank Trấn Yên vinh dự trách nhiệm đại hội điểm

Các tin khác
Cán bộ, đảng viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình triển khai nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ.

Trước hết, việc tổ chức đánh giá, khảo sát nhu cầu, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm đã được Huyện ủy chỉ đạo triển khai sát với thực tế, yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của học viên.

Lễ đón Tàu CSB 8002 tại cảng Yokohama

Lễ đón Tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam diễn ra tại cảng Yokohama vào chiều cùng ngày (giờ địa phương)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh: Cựu chiến binh cần chủ động ngăn chặn, đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động và âm mưu “diễn biến hòa bình”.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11

Ngày 2-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục