Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc về công tác chuẩn bị 6 hoạt động kỷ niệm, sự kiện lớn trước, trong và sau Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2019 | 10:00:06 AM

YênBái - Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với UBND tỉnh; các sở, ban, ngành chức năng; lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên về công tác chuẩn bị 6 hoạt động kỷ niệm và sự kiện lớn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Sáng 18/12, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh; các sở, ban, ngành chức năng; lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019); Hội nghị Báo công năm 2019; Kế hoạch tổ chức Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2020 và Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia huyện nông thôn mới; Kế hoạch tổ chức gặp mặt đảng viên 60 năm tuổi Đảng.

Theo báo cáo, đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm và sự kiện lớn đã được UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành chức năng và các địa phương liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tiến độ yêu cầu đề ra. Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã ban hành kế hoạch cụ thể, chi tiết từng hoạt động như: viếng nghĩa trang; thăm, tặng quà; bố trí đưa đón các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự các buổi gặp mặt; văn nghệ chào mừng... 

Đối với Hội nghị báo công năm 2019, đã thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc đánh giá chấm điểm xét thưởng đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này, hồ sơ, báo cáo, tài liệu của các cơ quan, đơn vị đã được tổng hợp đầy đủ. Tổ giúp việc sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra, xem xét để báo cáo chấm điểm xét thưởng dự kiến xong trước ngày 19/12.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Các hoạt động kỷ niệm và sự kiện lớn của tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc. Vì vậy, quá trình tổ chức phải đảm bảo trọng thể, chu đáo, an toàn, tiết kiệm và thiết thực, đồng thời phải đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền cho các sự kiện phải được đặt lên hàng đầu. Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể và tuyên truyền riêng cụ thể cho 6 sự kiện nêu trên. Trong quá trình tuyên truyền chú ý tới những nội dung tiêu biểu, tạo điểm nhấn để có sức lan tỏa; xây dựng các chuyên đề, chuyên mục sâu, đánh giá, ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, qua đó làm tốt cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng sắp tới. 

Đối với các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Canh Tý, các địa phương cần quan tâm chỉnh trang đô thị, có kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết cho nhân dân, tạo không gian vui xuân tưng bừng, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, nhất là những nơi được công nhận nông thôn mới, tạo khí thế phấn khởi cho nhân dân đón xuân mới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố Yên Bái chuẩn bị chu đáo việc tổ chức đường hoa xuân Tết dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu vực Quảng trường 19/8; ngành lao động – thương binh và xã hội quan tâm, bổ sung tặng quà cho những hộ nỗ lực thoát nghèo, các gia đình chính sách khó khăn, hạn chế tặng quà cho các hộ nghèo không phấn đấu vươn lên. 

Đối với Lễ khởi công xây dựng cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên và Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia huyện nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng; vì vậy, UBND tỉnh, các ngành liên quan và huyện Trấn Yên phải đặc biệt quan tâm, chuẩn bị thật chu đáo, phân công công việc và trách nhiệm cụ thể đến từng cá nhân, tất cả các nội dung và chương trình đều phải được duyệt, thẩm định kỹ càng. 

Xác định đây không chỉ là sự kiện riêng của huyện Trấn Yên mà của cả tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công tác tuyên truyền phải được đặc biệt quan tâm, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nội dung tuyên truyền phải đi vào cụ thể, ngoài trên các phương tiện truyền thông cần tuyên truyền sâu rộng đến từng địa bàn dân cư.

Với công tác đảm bảo an ninh trật tự phải xây dựng một kế hoạch tổng thể chung và chi tiết cho từng sự kiện; kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng, đảm bảo cho các sự kiện, các hoạt động Tết diễn ra thành công…

Thu Trang – Mạnh Cường 


Tags Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc công tác chuẩn bị ngày lễ lớn

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Myanmar.

Chiều 17/12, theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Myanmar T. Khun Myat.

Huyện Lục Yên luôn coi trọng đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Trong ảnh: Một mô hình trồng dưa trong nhà lưới ở Lục Yên.

Đến nay, 43/43 chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy lần thứ 1; một số cấp ủy đã xây dựng được dự thảo lần thứ 3.

Ngày 17/12, huyện Lục Yên tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

Bộ đội tên lửa những ngày đánh trận Điện Biên Phủ trên không.

“Điện Biên Phủ trên không” là sự kế thừa và phát triển truyền thống nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại mới, thời đại Hồ Chí Minh lịch sử; xứng đáng là một đỉnh cao chiến thắng của văn hóa quân sự Việt Nam hiện đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục