Lục Yên xây dựng cán bộ cấp ủy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2019 | 7:59:27 AM

YênBái - Đến nay, 43/43 chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy lần thứ 1; một số cấp ủy đã xây dựng được dự thảo lần thứ 3.

Huyện Lục Yên luôn coi trọng đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Trong ảnh: Một mô hình trồng dưa trong nhà lưới ở Lục Yên.
Huyện Lục Yên luôn coi trọng đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Trong ảnh: Một mô hình trồng dưa trong nhà lưới ở Lục Yên.

Các tổ chức cơ sở Đảng và đảng bộ trực thuộc huyện Lục Yên đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hiện tại, Huyện ủy đã triển khai xong các bước đầu tiên về chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ huyện.

Trong công tác chuẩn bị Đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là chuẩn bị văn kiện đại hội; công tác nhân sự chi bộ thôn, bản. Báo cáo chính trị các chi, đảng bộ phải căn cứ nghị quyết đại hội Đảng ở cấp mình để kiểm điểm, gắn đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị với thực hiện Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Trung ương. 

Nội dung báo cáo phải toàn diện, đánh giá khách quan, trung thực, bám sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm (có so sánh kết quả đạt được với mục tiêu nghị quyết đề ra), chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện, sát thực tế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng nhiệm kỳ qua. 

Ngày 27/8/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt thông qua dự thảo đề cương các văn kiện, chủ đề đại hội. Đến nay, Tổ biên tập văn kiện đã tiếp thu các ý kiến tham gia, tập trung xây dựng dự thảo các văn kiện trình đại hội XXII Đảng bộ huyện để xin ý kiến Ban Thường vụ, tham mưu trình Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về các dự thảo báo cáo lần 3 theo đúng kế hoạch đề ra.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương tiến hành đại hội Đảng các cấp, đến nay, 43/43 chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy lần thứ 1; một số cấp ủy đã xây dựng được dự thảo lần thứ 3. 

Đồng chí Triệu Văn Huấn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai cho biết: để chuẩn bị tốt cho Đại hội, Đảng ủy xã nghiêm túc triển khai, quán triệt các nội dung đại hội đến tất cả 14 chi bộ trực thuộc, xác định các chi bộ tổ chức đại hội xong trong tháng 1/2019. Chọn Chi bộ thôn 8 và Chi bộ Trường Tiểu học và THCS xã làm đơn vị đại hội điểm. 

Đến nay, các chi bộ đã hoàn tất văn kiện, nhân sự đúng theo hướng dẫn, quy định. Đồng thời, Đảng bộ phát động các phong trào thi đua, trong đó, nổi bật là công trình 6 km thắp sáng đường quê, trồng đường hoa các tuyến đường... 

Đảng bộ thị trấn Yên Thế được lựa chọn đại hội điểm trong khối các đảng bộ xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn cho biết: Đảng ủy đã quán triệt, triển khai tới tất cả 18 chi bộ nâng cao nhận thức, phát huy vai trò trách nhiệm của 641 đảng viên. Thời gian tổ chức đại hội diễn ra trong tháng 3/2020; các chi bộ trực thuộc tổ chức xong trước ngày 12/1/2020. 

Lựa chọn Chi bộ Tổ dân phố 4 và Chi bộ Trường Mầm non Hồng Ngọc tổ chức đại hội điểm và đối với 2 chi bộ này hoàn thành đại hội trước ngày 18/12/2019. Đến nay, các chi bộ đã hoàn thành các văn kiện và nhân sự, Ban văn kiện và Ban nhân sự đại hội Đảng bộ thị trấn đang tiến hành duyệt các văn kiện và nhân sự. 

Trước đó, Đảng ủy thị trấn đã ban hành 2 công văn về công tác đại hội, hướng dẫn về nhân sự gửi các chi bộ, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh, bổ sung các văn kiện: báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, báo cáo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị 05... đã xong dự thảo lần 3. 

Về công tác nhân sự được thực hiện theo đúng quy định, tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; trong đó, bí thư đảng ủy không phải người địa phương. Cùng đó, Đảng ủy phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng như xây dựng công trình Nhà văn hóa thôn 8, trị giá 250 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng; các chi bộ xây dựng 81 tổ tự quản về vệ sinh môi trường…

Đối với công tác nhân sự, Huyện ủy rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung được nêu tại Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Căn cứ theo quy định và tình hình thực tế địa phương, Huyện ủy dự kiến 3 phương án bố trí, sắp xếp nhân sự. 

Đến nay, công tác nhân sự đang được Tiểu ban nhân sự rà soát, thực hiện theo đúng các quy định của Đảng, đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng. 

Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới, Ban Thường vụ Huyện ủy kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó mật thiết với nhân dân...

Với tinh thần đó, các xã, thị trấn đã bám sát định hướng về cơ cấu cấp ủy để xây dựng phương án nhân sự gồm: bí thư, phó bí thư, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng công an, chỉ huy trưởng quân sự, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc đồng thời là trưởng bộ phận giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, trưởng một số đoàn thể; một số công chức xã đang công tác và người đại diện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực, đại hội đảng bộ các cấp huyện Lục Yên nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lương Xuân Độ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tô Mậu: 



Đảng bộ xã Tô Mậu đã triển khai, quán triệt các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội tới 100% chi bộ, đảng viên. Đến nay, Đảng bộ xã cơ bản đã xong các báo cáo chính trị. Thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chuẩn bị tốt cho đại hội cấp chi bộ; đặc biệt, tập trung làm tốt khâu chuẩn bị nhân sự; duyệt các báo cáo cấp chi bộ… 

Đồng chí Lý Thị Viễn - Bí thư Chi bộ Phóng viên và Tuyên truyền lưu động, Đảng bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên: 



Là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện, có số lượng đảng viên nhiều nhất, đến nay, Chi bộ đã hoàn thành báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, dự thảo nghị quyết. Quá trình xây dựng văn kiện đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, ý kiến của cán bộ lão thành và nhân dân. Công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Thế: 



Đại hội lần này, Đảng bộ thị trấn Yên Thế được lựa chọn đại hội điểm khối các đảng bộ xã, thị trấn trực thuộc Đảng bộ huyện Lục Yên. Vì vậy, đến nay, các chi bộ đã hoàn thành các văn kiện và công tác nhân sự; tổ chức các hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh, bổ sung các văn kiện, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, báo cáo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự khóa mới được Đảng ủy quán triệt đúng theo Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Qua đó, các đồng chí được giới thiệu để bầu giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Đồng chí Triệu Văn Huấn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai:



Nhờ Đảng dẫn đường, đời sống của đồng bào các dân tộc trong xã được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm, cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là đường giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... được đầu tư, xây dựng. Tôi tin tưởng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên sắp tới sẽ thành công tốt đẹp. Tôi cũng như nhân dân các dân tộc xã Mường Lai mong muốn, cơ cấu lãnh đạo của Đảng sẽ là đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, có năng lực, trình độ; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. 

Đồng chí Vũ Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Yên Thế:



Nhiệm kỳ mới sắp tới, tôi mong rằng, Đảng bộ huyện Lục Yên sẽ tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, bám sát nhiệm vụ, tình hình thực tiễn, tạo dựng môi trường tốt để đội ngũ đoàn viên thanh niên được phấn đấu, rèn luyện, hăng hái tham gia xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới; đồng thời, ngày càng có thêm nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, góp phần xây dựng quê hương Lục Yên giàu đẹp.

Đảng viên Hoàng Thị A Luyến - dân tộc Tày, thôn 4, xã Mường Lai:



Là đảng viên, tôi xác định phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiền phong gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào đi đua yêu nước. Tôi tin tưởng, mong muốn đại hội đảng bộ các cấp huyện Lục Yên sẽ thành công rực rỡ, bầu chọn được những cán bộ có tâm, có tầm, có tài để hoạch định hướng đi đúng, phù hợp trong nhiệm kỳ mới, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. 
 

Anh Dũng - Mai Linh

Tags Đảng bộ Lục Yên cán bộ Chỉ thị 35 145-KH/TU chạy chức tự diễn biến tự chuyển hóa tham nhũng

Các tin khác

Ngày 17/12, huyện Lục Yên tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

Bộ đội tên lửa những ngày đánh trận Điện Biên Phủ trên không.

“Điện Biên Phủ trên không” là sự kế thừa và phát triển truyền thống nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại mới, thời đại Hồ Chí Minh lịch sử; xứng đáng là một đỉnh cao chiến thắng của văn hóa quân sự Việt Nam hiện đại.

Quang cảnh lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018.

Căn cứ Quy chế xét tặng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019 (sau đây gọi tắt là Giải thưởng), Hội đồng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019 kính mời các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan xuất bản, người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài lựa chọn, gửi tác phẩm tham dự Giải thưởng.

Lễ đón được tổ chức hết sức trọng thị với đội tiêu binh và dàn quân nhạc nghi lễ Quân đội Myanmar.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục