Thắng lợi mới đang chờ đón chúng ta!

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/1/2020 | 8:12:56 AM

YênBái - Năm 2019 đã qua, chúng ta bước vào năm mới 2020 với một tâm thế rất vững vàng, với những dấu ấn mới, hành trang mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Yên Bái tháng 2/2019. (Ảnh: Thanh Chi)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Yên Bái tháng 2/2019. (Ảnh: Thanh Chi)

Dưới sự lãnh đạo vững vàng, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, chúng ta đã hoàn thành và vượt kế hoạch 29/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019, cơ bản về đích trước 1 năm các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Vượt lên nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có những khó khăn chưa từng có, năm 2019, nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng 7,03%; thu nhập bình quân đầu người trên 38 triệu đồng; tỷ lệ giảm nghèo đạt 6,12%; toàn tỉnh có 22 xã, 2 địa phương (thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên) đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tính lũy kế, chúng ta đã có 68 xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gấp 2,7 lần so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đề ra; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ rệt, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 35% so với năm 2018, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư đồng bộ. 

Năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên. Văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tốt. 

Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tiếp tục được sắp xếp tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả được nâng lên. Những thành tựu quan trọng của năm 2019 đã củng cố mạnh mẽ niềm tin của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân vào Đảng bộ tỉnh, là hành trang, là động lực rất quan trọng để chúng ta vững bước vào năm mới 2020.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối của nhiệm kỳ và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh tiến tới Đại hội XIII của Đảng với nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước và của tỉnh. 

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Yên Bái anh hùng, với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh cùng hành trang là những dấu ấn động lực của năm 2019, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng thắng lợi mới đang chờ đón chúng ta!

YÊN BÁI

Tags Thắng lợi chờ đón chúng ta Yên Bái

Các tin khác

Chiều 31/12, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quân sự, quốc phòng và công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Sáng 31/12, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải cuộc thi viết “Ký báo chí" lần II, cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái" lần III- năm 2019 và phát động các cuộc thi năm 2020.

Tiếo tục chương trình làm việc, sáng 31/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 của Chính phủ với các địa phương.

Sáng 31/12, Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục