Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái: Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/1/2020 | 4:54:54 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 29 (mở rộng), chiều nay (5/1), các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo, tờ trình và tiến hành bế mạc.

Tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội được tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện, nhất là các chỉ tiêu khó thực hiện đều đạt và vượt mục tiêu đề ra, để lại nhiều dấn ấn quan trọng trong năm 2019.

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, các đại biểu cũng đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp, cùng với sự nỗ lực quyết tâm cao ngay từ tháng đầu năm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp.



Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Các địa phương cũng đề xuất, kiến nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm, tập trung huy động nguồn lực để các địa phương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông nông thôn gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; huy động các nguồn lực để lồng ghép thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; các cấp, các ngành của tỉnh cần quan tâm giải quyết các thủ tục trình tự, thủ tục hành chính, thanh quyết toán vốn Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019.

Các đại biểu cũng cho ý kiến về công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút nguồn lực đầu tư; liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"; công tác giải quyết lao động, việc làm; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực phát triển du lịch, lễ hội; đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo…


Các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết tại Hội nghị (ảnh trên).

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Phát huy kết quả đã đạt được và những bài học kinh nghiệm năm 2019 trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời khắc phục tồn tại, hạn chế, bất cập để tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020,  để thwucj hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần thay đổi tư duy, phương pháp lãnh đạo và khích lệ tinh thần tiên phong của người đúng đầu cấp ủy; tránh tư tưởng trì trệ, sợ trách nhiệm; xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại của một bộ nhân dân; tuyên dương tấm gương điển hình vươn lên thoát nghèo.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần khơi dây tinh thần khát vọng vươn lên để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ngay từ đầu năm 2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị các cấp ủy cần tập trung chỉ đạo sát sao để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các các cấp; chuẩn bị tốt các văn kiện báo cáo chính trị thể hiện sự khát vọng vươn lên của mỗi địa phương và lựa chọn đội ngũ cán bộ tham gia cấp ủy phải đảm bảo cơ cấu, chất lượng, vừa có tâm, có tầm, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới hiện nay. 

Trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện tốt Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh về các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020; trong đó tập trung vào 3 khâu đột phá chiến lược; phát huy cao độ nội lực tinh thần dân tộc, khát vọng vươn lên của con người Yên Bái đậm đà bản sắc dân tộc, thân thiện và hội nhập; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ 4.0 đưa khoa học - công nghệ vào trong công tác lãnh đạo quản lý.

Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa gắn với xây dựng nông thôn mới; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để giảm dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; tổ chức tốt các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán đảm bảo an toàn, vui tươi và lành mạnh; đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; chủ động phòng chống rét, dịch bệnh cho người và đàn gia súc; tổ chức tốt hoạt động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Tags Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm vụ kinh tế -xã hội

Các tin khác

Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019/ Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 29 (mở rộng)/ Yên Bái dự Hội nghị triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV/Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng /Triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng/ Ruộng bậc thang Mù Cang Chải trở thành Di tích quốc gia đặc biệt..... là những tin tức đáng chú ý trong tuần chuyển giao năm cũ, đón năm mới 2020.

Như tin đã đưa, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 29 (mở rộng) báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 nêu rõ: Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,03 %, cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thongloun Sisoulith đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào.

Sau 34 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu và vị thế được nâng cao rõ rệt.

Quyết định Đổi mới của Đảng ta năm 1986 được xem như bước ngoặt quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục