Phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc thử nghiệm đập Cảnh Hồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/1/2020 | 9:00:14 AM

Việt Nam luôn quan tâm theo dõi, nghiên cứu, đánh giá các hoạt động liên quan đến nguồn nước sông Mekong.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 9/1, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc thử nghiệm đập Cảnh Hồng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam quan tâm theo dõi, nghiên cứu, đánh giá các hoạt động liên quan đến nguồn nước sông Mekong. Chúng tôi cho rằng cùng với các lợi ích chính đáng trong sử dụng tài nguyên nước sông Mekong để phát triển, các quốc gia có trách nhiệm chung trong việc sử dụng công bằng, bền vững nguồn nước và tài nguyên nước của sông Mekong, bảo đảm lợi ích cân bằng của tất cả các nước ven sông, vì sự thịnh vượng, phát triển bền vững của khu vực”.



Đập thủy điện Cảnh Hồng của Trung Quốc. 

Cảnh Hồng là 1 trong 6 đập thủy điện thuộc tỉnh Vân Nam mà Trung Quốc đã hoàn tất xây dựng. Các con đập này nằm chắn ngang thượng nguồn sông Mekong, bao gồm: Cảnh Hồng, Nọa Trát Độ, Đại Triều Sơn, Mạn Loan, Tiểu Loan và Công Quả Kiều.

(Theo VOV)

Các tin khác

Trong 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, hết năm 2019, có 15 chỉ tiêu vượt mục tiêu, 4 chỉ tiêu đạt mục tiêu và không có chỉ tiêu nào không đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ điều hành phiên họp UNOWAS

Ngày 8-1, Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch tháng của Hội đồng Bảo an (HĐBA), đã chủ trì phiên họp về Báo cáo của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) về hoạt động của Văn phòng LHQ tại khu vực Tây Phi và Sahel (UNOWAS) trong thời gian gầy đây. Đây là phiên họp công khai của HĐBA đầu tiên do Việt Nam chủ trì trên cương vị Chủ tịch luân phiên.

Chiều 9/1, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đại diện các sở, ngành tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 9/1, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục