Yên Bái: Giao ban báo chí quý I

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/1/2020 | 5:47:03 PM

YênBái - Chiều 19/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.



Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2019, các cơ quan báo chí của tỉnh đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội. Các cơ quan báo chí tỉnh đã thông tin, phản ánh kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh. Trong đó, đã phản ánh đậm nét các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội thi Bí thư chi bộ giỏi các cấp năm 2019; việc triển khai Chương trình hành động số 144-Ctr/TU ngày 15/2/2019 của Tỉnh ủy ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã chủ động thông tin, tuyên truyền, phản ánh đậm nét các chính sách, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh; tập trung tuyên truyền chủ đề năm 2019 "Đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược, tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp, thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh”. 

Cùng với đó, báo chí đã thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tích cực phát hiện, cổ vũ gương người tốt, việc tốt, tích cực trong việc củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch… 

Các trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh và các fanpage của Báo Yên Bái, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã phát huy vai trò là cánh tay nối dài trong việc truyền tải thông tin sâu, rộng, góp phần lan tỏa thông tin chính thống, có sự tương tác ý kiến nhiều chiều, đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, đa dạng, phong phú của công chúng.


Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ phát biểu tại Hội nghị. 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng đã cung cấp thông tin, những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020, đánh giá hoạt động báo chí và định hướng công tác báo chí, công tác tuyên truyền trong năm 2020. 

Đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại địa bàn, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh cũng đóng góp ý kiến định hướng dư luận, công tác chỉ đạo định hướng của tỉnh trong chỉ đạo điều hành, quy chế cung cấp thông tin cho báo chí, vấn đề đầu tư phương tiện, đào tạo nguồn nhân lực báo chí đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã nhấn mạnh kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái năm 2019. Trong đó, điểm nhấn là việc đổi mới phương thức lãnh đạo đối với cả hệ thống chính trị thông qua thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy; tăng trưởng kinh tế lần đầu tiên trong 4 năm trở lại đây đạt mức tương đương với chỉ tiêu tăng trưởng của cả nước, trong đó thu ngân sách lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.500 tỷ đồng. 

Cùng với đó là thành quả của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; trong giảm nghèo nhanh và bền vững theo Kế hoạch số 131 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phát triển kinh tế gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, tạo điều kiện để phát triển về du lịch… 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trong sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp tích cực của cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh. Đồng chí trân trọng ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng tỉnh trong những năm qua.

Định hướng thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về công tác chăm lo cho Tết Nguyên đán cho nhân dân, tuyên truyền sâu rộng không khí vui tết đón xuân của người dân các địa phương trong tỉnh; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy Yên Bái; triển khai các nhiệm vụ sau Tết, nhất là sản xuất vụ đông xuân; tuyên truyền sâu rộng về chủ trương sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính của một xã, thị xã trên địa bàn tỉnh để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, nhanh chóng sớm ổn định tổ chức bộ máy của các đơn vị; tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng; tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên sức khỏe, hạnh phúc, an khang; tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực trong định hướng tuyên truyền để đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đề nghị giới báo chí của tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần "Chính trị, sắc bén, đồng hành với đời sống tinh thần nhân dân" để triển khai tốt kế hoạch công tác tuyên truyền đã đề ra và nhiệm vụ cụ thể trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

Nhân dịp này, 20 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2019 đã được trao hỗ trợ sáng tạo tác phẩm.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao hỗ trợ mức A cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2019.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao hỗ trợ mức B cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2019.



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao hỗ trợ mức C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2019.

Quang Tuấn – Thanh Chi

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục