Yên Bái tham gia Hội nghị trực tuyến góp ý các dự thảo văn bản của Ban Tổ chức Trung ương

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2020 | 4:36:41 PM

YênBái - Chiều 29/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố để góp ý vào các dự thảo văn bản để chuẩn bị trình Bộ Chính trị với 3 nội dung chính. Đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Phát biểu tham gia góp ý vào các văn bản dự thảo của Trung ương, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Trần Huy Tuấn và các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất với dự thảo văn bản. Tuy nhiên, các đại biểu cũng có một số ý kiến góp ý, cụ thể, đối với dự thảo Tờ trình, đề án rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng bảng danh mục chức vụ tương đương từ trung ương đến cơ sở, bảng danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và chức vụ tương đương từ trung ương đến địa phương, đề nghị Trung ương nghiên cứu xác định và ban hành danh mục các chức danh, chức vụ và xác định các chức vụ tương đương cụ thể; nếu để các cơ quan, địa phương rà soát cụ thể hoá sẽ dẫn đến việc thực hiện mỗi nơi khác nhau, không thống nhất và khó thực hiện trong nội dung điều chỉnh cụ thể các nhóm chức danh. 

Đối với dự thảo Tờ trình, báo cáo kết quả về xây dựng hệ thống danh mục, bản mô tả vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, tỉnh đề nghị Trung ương nghiên cứu để có sự điều chỉnh, sửa đổi vị trí việc làm cho phù hợp với các cơ quan được hợp nhất ở cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục nghiên cứu, hướng dẫn việc rà soát, bổ sung, phê duyệt vị trí việc làm để thống nhất khi triển khai thực hiện. 



Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn tham gia góp ý vào các văn bản dự thảo của Trung ương.

Đối với dự thảo Tờ trình, quy định của Bộ Chính trị về khuyến khích và bảo vệ cán bộ đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, tỉnh đề nghị cần nghiên cứu, bổ sung thêm một số cụm từ, nguyên tắc và nội dung vào quy định cho phù hợp. 

Ngoài ra, với các nội dung tham gia chi tiết khác vào dự thảo các tờ trình, báo cáo, đề án, quy định của Trung ương, tỉnh Yên Bái  sẽ có văn bản tham gia gửi Ban Tổ chức Trung ương theo quy định. 

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu bổ sung để hoàn thiện dự thảo các văn bản trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo văn bản Ban Tổ chức Trung ương

Các tin khác
Quang cảnh cuộc họp

Sáng 29/4, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc họp lần thứ II năm 2020 để xét duyệt các hình thức khen thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đối với các tập thể, cá nhân.

Sáng 29/4, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh và dâng hương Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gói thầu số 8, công trình đường nối quốc lộ 32 C với đường cao tốc Nội Bài -  Lào Cai (phân đoạn Km7 + 595.07 - Km 12 + 223) do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công. (Ảnh: Thanh Miền)

Một trong những giải pháp quan trọng mà tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là tập trung ưu tiên đẩy mạnh sản xuất, gia tăng giá trị các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng (nông, lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng) để bù đắp các lĩnh vực bị suy giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 328 ngày 27/4/2020 về việc công khai đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị về thực hiện chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục