Thôi thúc khát vọng xây dựng Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2020 | 9:03:15 AM

YênBái - Bước vào thời kỳ đổi mới, bản lĩnh và trí tuệ con người Yên Bái lại tiếp tục tỏa sáng với những thành tựu, kết quả đáng trân trọng, tự hào, nhất là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh: Yên Bái đang vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Hôm nay 30/4, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phấn khởi, tự hào kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày này 45 năm trước, đúng 11 giờ 30 phút, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc dinh Độc Lập, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ đến thắng lợi hoàn toàn.

"Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. 

45 năm qua, khát vọng xây dựng một nước Việt Nam độc lập, xã hội chủ nghĩa, thịnh vượng, hùng cường hun đúc bởi tinh thần chiến thắng 30/4 với bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam đã trở thành động lực mạnh mẽ đưa đất nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta vừa kiến thiết, vừa bảo vệ vững chắc Tổ quốc và tiến hành thành công công cuộc đổi mới. Việt Nam từ một nước đói nghèo, lạc hậu, bị cô lập, nay vững bước mạnh mẽ trên con đường phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập sâu rộng, vai trò, vị thế trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, nâng cao. 

Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng bộ, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc của quê hương Yên Bái anh hùng tự hào với những đóng góp của mình cho cuộc kháng chiến chống Mỹ đi tới toàn thắng. Yên Bái đã chi viện hàng trăm ngàn tấn lương thực, thực phẩm cho chiến trường miền Nam. 

Quân và dân Yên Bái đã chiến đấu bắn rơi 115 máy bay Mỹ, trên 24.600 con em đồng bào các dân tộc đã lên đường nhập ngũ, trên 2.360 người đã hy sinh, trên 1.700 người đã để lại  một phần xương máu nơi chiến trường chống Mỹ. Anh hùng trong chiến đấu, hòa bình lập lại, quân và dân Yên Bái dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, vượt qua những khó khăn, thách thức của một tỉnh miền núi nghèo, lạc hậu, từng bước ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Bước vào thời kỳ đổi mới, bản lĩnh và trí tuệ con người Yên Bái lại tiếp tục tỏa sáng với những thành tựu, kết quả đáng trân trọng, tự hào, nhất là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh: Yên Bái đang vươn lên  trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, trước những biến đổi sâu sắc của đất nước, của quê hương, trong bối cảnh cụ thể của tình hình thế giới, nhất là giữa lúc Đảng ta chuẩn bị tiến hành Đại hội lần thứ XIII, Đảng bộ tỉnh chuẩn bị tiến hành Đại hội lần thứ XIX, chúng ta càng nhận thức đầy đủ, toàn diện, sâu sắc hơn tầm vóc, ý nghĩa của sự kiện lịch sử trọng đại này. 

Tinh thần Chiến thắng 30/4 đang cổ vũ, thôi thúc chúng ta biến khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hưng thịnh, hùng cường, xây dựng một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc thành hiện thực.

Tuấn Anh

Tags khát vọng xây dựng Yên Bái phát triển xanh hài hòa bản sắc hạnh phúc

Các tin khác
Rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2015)

Đón mùa vui thống nhất thứ 45 này, Yên Bái có rất nhiều phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh. Trong niềm vui nhân đôi ấy, Yên Bái đã góp sức, góp công làm nên những thành tựu vượt trội cho nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Chiều 29/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố để góp ý vào các dự thảo văn bản để chuẩn bị trình Bộ Chính trị với 3 nội dung chính. Đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp

Sáng 29/4, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc họp lần thứ II năm 2020 để xét duyệt các hình thức khen thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đối với các tập thể, cá nhân.

Sáng 29/4, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh và dâng hương Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục