Yên Bái dự Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2020 | 10:50:29 AM

YênBái - Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng 8/5, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 68 điểm cầu tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và 5 học viện trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Dự và chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: "Với tất cả lòng thành kính, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người đã hiến dâng trọn đời mình vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới".

Người là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; giữa chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, rạng ngời cốt cách của một bậc vĩ nhân. Người là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là cội nguồn, gắn liền với bước phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam”.

Tại Hội thảo, các ý kiến tham luận của các đại biểu thêm một lần nữa góp phần làm sáng tỏ thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế... 

Các đại biểu cũng phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời tập trung đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh... 

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca cách mạng, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.

Hội thảo còn góp phần khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng. Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, hội nhập với thế giới, tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đức Toàn

Tags Yên Bái Hội thảo khoa học cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các tin khác
Toàn cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Hưng Yên.

Ông Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVI.

Đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, sau các đợt tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết. Sau đây là trả lời của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương với ý kiến, kiến nghị.

Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương trao quyết định cho ông Nguyễn Hồng Diên

Bộ Chính trị đã điều động, phân công ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình - giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ban Liên lạc truyền thống chiến sĩ Điện Biên và thế hệ trẻ thị xã Nghĩa Lộ trong buổi gặp mặt tại Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

Tôi đến thăm cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Chiến - Trưởng Ban liên lạc truyền thống chiến sĩ Điện Biên thị xã Nghĩa Lộ nhân dịp kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2020).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục