Trạm Tấu: Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2020 | 8:04:14 AM

YênBái - Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Huyện ủy Trạm Tấu đã rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học quý trong học tập và làm theo Bác. Đó là gần dân, sát dân, lắng nghe và tôn trọng nhân dân thì việc gì khó cũng thành công.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016- 2020.
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016- 2020.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu phấn khởi: "Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Trạm Tấu đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Đặc biệt, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp về tính tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, xây dựng tác phong, phong cách, lề lối công tác, nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, tận tụy với công việc, gương mẫu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”. 

Để đạt được kết quả trên, trong 4 năm qua, Huyện ủy Trạm Tấu làm tốt công tác lãnh đạo tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 và các chuyên đề hàng năm với nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng như: tổ chức hội nghị chủ chốt của huyện, tổ chức các hội nghị tại cơ sở, thông qua các hội nghị báo cáo viên các cấp, trên hệ thống thông tin đại chúng. 

Chủ động xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo triển khai thực hiện chỉ thị, trong đó luôn đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Trong đó, tập trung vào việc tổ chức học tập chuyên đề hàng năm; xây dựng và thực hiện nghiêm túc Quy định về chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. 

Bà Vũ Hồng Thơm - Thủ trưởng Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện cho biết: "Qua theo dõi, việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 05 và các chuyên đề hàng năm đã được Huyện ủy Trạm Tấu triển khai nghiêm túc từ huyện đến cơ sở. Thông qua nghiên cứu, học tập nội dung chuyên đề hàng năm đã góp phần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ngoài ra, huyện còn thành lập các tổ công tác phụ trách cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ hàng tháng tích cực đi cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, dự sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đảng ủy giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên địa bàn được phân công phụ trách”.

Cùng với đó, việc đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập, làm theo Bác cũng được Huyện ủy Trạm Tấu triển khai nghiêm túc theo từng giai đoạn và đạt nhiều kết quả. Cụ thể, giai đoạn 1 (2017 – 2018), huyện Trạm Tấu đăng ký 10 mô hình tập thể và 14 cá nhân. Giai đoạn 2 (2019 - 2020), huyện tiếp tục bổ sung 11 mô hình tập thể và 21 cá nhân đăng ký thực hiện cấp tỉnh. 

Đến nay, các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn huyện đều phát huy hiệu quả, tạo được sự lan tỏa trong nhân dân. Tiêu biểu như: Chi hội Nông dân thôn Cu Vai, xã Xà Hồ; Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện...

Việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đơn vị cũng được Huyện ủy Trạm Tấu thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo. Vì vậy, trong thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Huyện ủy đã đề ra 37 chỉ tiêu chủ yếu với 47 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, kết quả đạt có 35 chỉ tiêu đạt và vượt 100% kế hoạch. 

Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm; các tập tục lạc hậu dần được xóa bỏ; khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường. 

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy khẳng định: "Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Huyện ủy Trạm Tấu đã rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học quý trong học tập và làm theo Bác. Đó là gần dân, sát dân, lắng nghe và tôn trọng nhân dân thì việc gì khó cũng thành công. Đây là tiền đề quan trọng để huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra và cũng là cơ sở, động lực để huyện tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến được tổ chức vào tháng 7 tới”.
Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu thực hiện Chỉ thị 05 Hát Lừu mô hình phát triển kinh tế

Các tin khác

Chiều 20/5, Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức họp cho ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trình bày Tờ trình của Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội phê chuẩn EVFTA.

Sáng 20/5, Quốc hội đã nghe Tờ trình, báo cáo thuyết minh và báo cáo thẩm tra về việc đề nghị Quốc hội phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) - một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao và đảm bảo cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đề nghị Quốc hội (QH) xem xét, cân nhắc trước mắt chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sáng nay - 20/5, tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, Quốc hội khóa XIV khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 9 với hình thức trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục