Thị xã Nghĩa Lộ: Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 10:02:26 AM

YênBái - Chiều 21/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024, sơ kết công tác mặt trận 5 tháng đầu năm, kiện toàn các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ thị xã.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng các ủy viên và đồng chí Chủ tịch UBMTTQ thị xã (đeo kính đứng giữa).
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng các ủy viên và đồng chí Chủ tịch UBMTTQ thị xã (đeo kính đứng giữa).

Dự Hội nghị có ông Phan Hữu Quang- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghĩa Lộ, bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm, -Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ thị xã khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024. 

Với tinh thần sáng tạo, đổi mới, các vị đại biểu dự Hội nghị đã phát huy dân chủ, tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được sau 5 tháng thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ thị xã. 
 
Nổi bật như công tác tuyên truyền, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước và có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn tỉnh, nhân dân thị xã đã chung sức, đồng lòng, đoàn kết chống dịch, thông qua mặt trận các cấp đã tiếp nhận trên 508 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch và làm nhà ở cho người có công, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. 

Tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc được mặt trận và các cấp đoàn thể thị xã khơi dậy trong nhân dân. Đã có trên 2.500 lượt người đến dâng hương và báo công tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. 

Thị xã quan tâm, phát huy tốt vai trò của người uy tín trong đồng bào các dân tộc, thiểu số; các chức sắc, chức việc tôn giáo ở địa phương.
 
Trong 5 tháng, công tác mặt trận đã tập trung vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động thúc đẩy kinh doanh, sản xuất, đặc biệt là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy. 

MTTQ thị xã tập trung phối hợp hỗ trợ, xây dựng 45 nhà ở cho người có công và người nghèo trên địa bàn theo Đề án được phê duyệt tại Quyết định 806 của UBND tỉnh; đăng ký xây dựng 113 tổ tự quản tiêu biểu, duy trì tốt 12/14 tổ hợp tác đã hoạt động từ năm 2019; năm 2020 thành lập mới 21 tổ hợp tác, đến nay đã có 50% số tổ hợp tác ra mắt, hoạt động.
 
Công tác giám sát thực hiện Nghị định 42 của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được chú trọng. MTTQ các cấp đã phối hợp giám sát chi trả hỗ trợ cho 1.805 đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội số tiền trên 2,7 tỷ đồng; chi trả cho 2.734 hộ nghèo, cận nghèo với 7.744 khẩu trên 7,7 tỷ đồng.
 
Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức được triển khai bài bản, đúng quy trình và hướng dẫn của cấp trên. MTTQ thị xã đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn tại 7 xã mới sáp nhập, kiện toàn các chức danh chủ chốt trước, sau đại hội cấp cơ sở và trưởng ban công tác mặt trận. 

Hiện nay, 135 trưởng ban công tác mặt trận đều do bí thư chi bộ kiêm nhiệm.
 
Hội nghị cũng đã tiến hành kiện toàn kết nạp 14 ông, bà vào Ủy ban MTTQ thị xã, kiện toàn Ban Thường trực và chức danh Chủ tịch. Ông Lò Văn Vi - Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy, Trưởng ban Dân vận thị xã được cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ.

Đoàn Nga (Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến tại phiên tòa.

Từ vụ việc của ông Nguyễn Văn Hiến và nhiều vụ việc khác cho thấy, trách nhiệm của người đứng đầu là hết sức quan trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu những người làm công tác nhân sự Đại hội Đảng cần tinh tường, tỉnh táo, thận trọng lựa chọn cán bộ liêm chính, đủ tâm-tầm-tài, biết lo cho dân.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016- 2020.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Huyện ủy Trạm Tấu đã rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học quý trong học tập và làm theo Bác. Đó là gần dân, sát dân, lắng nghe và tôn trọng nhân dân thì việc gì khó cũng thành công.

Chiều 20/5, Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức họp cho ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục