Gần 95,45% đại biểu tán thành phê chuẩn EVIPA

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2020 | 9:22:00 AM

95,45% đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA).

Gần 95,45% đại biểu tán thành phê chuẩn EVIPA.
Gần 95,45% đại biểu tán thành phê chuẩn EVIPA.

Cùng với việc phê chuẩn thông qua Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), Quốc hội cũng biểu quyết tán thành phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA), với 461/462 đại biểu có mặt tại hội trường tán thành, 1 đại biểu không biểu quyết.

Việc Quốc hội thông qua EVFTA và EVIPA cho thấy một bước tiến vượt bậc trong quan hệ giữa EU và Việt Nam, đồng thời cũng là một cách thể hiện phù hợp nhất nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao. Những nền tảng mới này đem lại một cơ sở tốt cho việc mở rộng các cơ hội đầu tư và thương mại.

Sự mở rộng thương mại và tăng trưởng đầu tư có những mối tương tác qua lại phức tạp. Cho tới nay trong ASEAN, Việt Nam là nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất sang EU và gần gấp đôi so với nước xuất khẩu lớn thứ hai - đó là Singapore.

Cả hai Hiệp định (EVFTA và EVIPA) đều mang đến cho Việt Nam cơ hội trở thành một trung tâm sản xuất của khu vực. So với các nền kinh tế tương đồng trong khu vực, Việt Nam có lợi thế của người đi trước đó là có từ 7-10 năm "vàng" với đặc quyền tiếp cận vào thị trường EU. Hiện, chỉ có Singapore, nước đã ký kết và phê chuẩn FTA trước Việt Nam, ở vào vị trí thuận lợi tương tự.

Với nền tảng của các thỏa thuận kinh tế mới với EU, sự lựa chọn các đối tác châu Âu mới sẽ là điều hiển nhiên và là cơ hội mở cho các nhà sản xuất Việt Nam. Điều này mang lại thêm các cơ hội và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương và các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển thành các công ty toàn cầu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh thăm mô hình trồng cây ăn quả của Doanh nghiệp tư nhân Đông Yến tại xã Đông An.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Văn Yên đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện đề ra.

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao đổi với lãnh đạo các phòng, ban của huyện về công tác xây dựng Đảng.

Xác định rõ cán bộ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Văn Yên đã có nhiều đổi mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo vừa hồng vừa chuyên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI/ Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Đặng Hồng Đức được điều động giữ chức Giám đốc Công an tỉnh/ Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh/ Yên Bái lấy ý kiến tham gia vào ý tưởng đồ án quy hoạch dự án phát triển đô thị thành phố Yên Bái/ Bàn giao 16 kết quả đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh...là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

ảnh minh họa

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 77 về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục