Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng phát biểu chúc mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/6/2020 | 8:47:49 AM

YênBái - Sáng nay - 9/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI đã chính thức diễn ra. Tại phiên khai mạc, đồng chí Trần Quốc Vượng đã tặng tặng Đại hội bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn" và phát biểu chúc mừng Đại hội. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu với bạn đọc phát biểu của đồng chí Trần Quốc Vượng.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!
Kính thưa Đại hội!
Kính thưa các vị khách quý!

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Trung ương về làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái theo sự phân công của Ban Bí thư. 

Chúng tôi rất là phấn khởi nhưng có phần may mắn được về dự Đại hội đại biểu huyện Văn Yên. Đây là đại hội điểm của tỉnh Yên Bái để rút kinh nghiệm triển khai đại hội cấp huyện trong toàn tỉnh.

Dự đại hội lần này, tôi xin tặng đại hội bức ảnh - bức ảnh đi vào lịch sử: "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn". Bức ảnh lịch sử này làm chúng ta nhận thức sâu sắc hơn một truyền thống quý báu của dân tộc ta, một bài học lớn của Đảng ta về đại đoàn kết.

Đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong dân và đoàn kết trong dân tộc, trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, làm nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của sức mạnh đó. Nhờ đó, Đảng ta, dân tộc ta đã vượt qua  mọi chông gai, thử thách để có cơ đồ như ngày hôm nay. 



Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng Đại hội bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn" 

Chúng tôi nghĩ rằng, Đảng bộ huyện Văn Yên cũng làm tốt điều như vậy mới có huyện Văn Yên như ngày hôm nay - một huyện Văn Yên hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng, góp phần xứng đáng vào thành tựu của tỉnh Yên Bái và của cả nước. 

Chúng tôi rất mong muốn, Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần này sẽ là mẫu hình cho đại hội cấp huyện của tỉnh Yên Bái và có lẽ cũng là của cả nước. 

Đại hội sẽ đề ra định hướng phát triển cho huyện nhà, bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, đồng chí Bí thư Huyện ủy thực sự xứng đáng, có đức, có tài; là trung tâm đoàn kết, thống nhất, nhất trí; là hạt nhân của đoàn kết các dân tộc trong huyện. 

Làm được như vậy, nhiệm  kỳ này chúng ta sẽ xây dựng được huyện Văn Yên của chúng ta giàu đẹp nhiều lần, nhân dân các dân tộc nhà nhà hạnh phúc, người người ấm no; nhân dân các dân tộc huyện nhà đang gửi trọn niềm tin vào đại hội của các đồng chí.

Xin chúc Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên thành công tốt đẹp! 
Chúc sức khỏe các đồng chí! Xin cảm ơn!



Các tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trấn Yên chủ trì kéo được 8,1 km đường điện chiếu sáng ở các xã.

Thực hiện Kế hoạch số 168 của Huyện ủy Trấn Yên và Kế hoạch số 94 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh về thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy Yên Bái, Hội LHPN huyện Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch số 06 với các nội dung cụ thể, quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Chờ đợi gần 10 năm, Hiệp định EVFTA, EVIPA được đặt trên bàn Quốc hội trong niềm hứng khởi. Giữa bóng đen u ám của đại dịch COVID- 19 bao phủ toàn cầu, vẫn thấy được vị trí số 1 của Việt Nam trong ASEAN về hội nhập kinh tế quốc tế.

Các đại biểu Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn gia nhập Công ước số 105 về xóa bỏ lao động cưỡng bức với tỷ lệ 95,24% số đại biểu tán thành.

Với quyết định phê chuẩn Công ước số 105, Việt Nam đang chứng tỏ cam kết mạnh mẽ trong công cuộc đấu tranh chống lại lao động cưỡng bức dưới mọi hình thức.

Gần 95,45% đại biểu tán thành phê chuẩn EVIPA.

95,45% đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục