Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXIII:

Yên Bình tạo đà bứt phá cho nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2020 | 7:55:05 AM

YênBái - Hôm nay, Yên Bình - mảnh đất cửa ngõ Đông Nam của tỉnh Yên Bái đã vươn mình tiến bước với dáng vóc mới, rạng rỡ. Đó là thành quả của một nhiệm kỳ bứt phá đầy ấn tượng, khẳng định nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Bình trong 5 năm qua.


Những con đường lầy lội, bụi bẩn trước đây ở xã Đại Đồng hay Tân Hương, Vũ Linh, Hán Đà, Vĩnh Kiên và một số địa phương khác, giờ đã được thay thế bằng những con đường bê tông phẳng lỳ, sạch đẹp. Từ sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân, nhiều con đường mới trên địa bàn huyện được xây dựng với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương buôn bán, nâng cao đời sống. 



Toàn huyện đã kiên cố hóa được trên 300 km đường GTNT, vượt 300% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kiên cố hóa được trên 300 km đường giao thông nông thôn với tổng giá trị trên 365 tỷ đồng, vượt trên 300% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Những nỗ lực thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn đã góp phần quan trọng đưa huyện Yên Bình đạt những kết quả nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Giao thông thuận lợi sẽ giúp nhiều địa phương mở "cánh cửa” để phát triển và giảm nghèo; đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân của người dân đạt trên 34 triệu đồng/năm. Đổi lại, người dân có điều kiện để tham gia tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới. 



Những miền quê nông thôn mới Yên Bình hiện hữu góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 10 xã, tăng gấp 4 lần so với mục tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ. Những miền nông thôn mới hiện hữu không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần mà quan trọng là làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của mỗi người dân.

Tận dụng lợi thế vùng hồ, những năm qua, huyện đã vận động nhân dân phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Huyện đã hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: vùng cây ăn quả có múi; vùng quế; phát triển rừng gỗ lớn và cấp chứng chỉ rừng (FSC); vùng gạo đặc sản xã Bạch Hà; phát triển thủy sản hồ Thác Bà với quy mô lớn; chăn nuôi tập trung phát triển đàn gia súc... Huyện đã xây dựng được chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Khả Lĩnh, xã Đại Minh; nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm bưởi Đại Minh, gạo Bạch Hà và cá hồ Thác Bà.



Với lợi thế vùng hồ, huyện đã tập trung phát triển thủy sản hồ Thác Bà với quy mô lớn.

Nhiệm kỳ qua còn đánh dấu sự bứt phá của huyện trong công tác thu hút đầu tư với hàng chục dự án đã hoàn thành, đi vào sản xuất như: Dự án chế biến đá của Công ty TNHH một thành viên đá trắng Bảo Lai; nhà máy chế biến gỗ của công ty TNHH Wood Industry, Dự án nhà máy gạch đất sét nung lò tuy nen của Công ty Vật liệu chịu lửa và xây lắp Việt Trung. Nhiều nhà đầu tư có tiềm lực như: Tập đoàn Sungroup, Alphanam... đã vào địa bàn khảo sát tiềm năng và triển khai dự án phát triển vùng hồ. 

Kinh tế phát triển ổn định là tiền đề để Yên Bình thực hiện hiệu quả các mục tiêu văn hóa - xã hội, chính sách an sinh. Đặc biệt, với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đã tích cực huy động các nguồn lực để chăm lo đến hộ nghèo, hộ gia đình người có công, tạo điều kiện sinh kế để các hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm trên 4%.



Với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đã tích cực huy động các nguồn lực để chăm lo đến hộ nghèo, hộ gia đình người có công

Cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo hướng "giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm”. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước đi vào chiều sâu, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường, tạo sức mạnh nội sinh quan trọng để Đảng bộ huyện hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thành quả mà Yên Bình có được hôm nay là minh chứng rõ nét về những bước đi đúng đắn, những cách làm sáng tạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong huyện.  Những thành tựu đó sẽ khởi nguồn cho chặng đường mới cùng niềm tin, khí thế quyết tâm mạnh mẽ để phấn đấu đến năm 2025 Yên Bình trở thành huyện nông thôn mới.

Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thời cơ và thách thức đan xen. Song với hành trang là niềm tin sắt son vào Đảng, là ý chí quyết tâm vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện cùng những kết quả đáng tự hào trong nhiệm kỳ qua sẽ là đòn bẩy để huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 -2025, đưa Yên Bình trở thành một trong những huyện khá, trọng điểm trên địa bàn tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hài hòa, bền vững gắn với xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bình nông thôn mới Yên Bình giao thông nông thôn Yên Bình thu hút đầu tư

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Thị Trang Nhung

Chiều 16/6, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài chính đối với đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung.

Bộ Chính trị nhận định, vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Viết Chữ là nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bằng hình thức cảnh cáo.

Các Đại biểu Quốc hội.

Sáng 17/6, Quốc hội biểu quyết Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều.

Nhiệm kỳ qua, huyện Yên Bình triển khai quyết liệt các giải pháp thu hút đầu tư. (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh thăm Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai).

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Yên Bình lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ huyện đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục