Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020)

Học Bác qua từng trang viết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/6/2020 | 7:59:44 AM

YênBái - Học và làm theo phong cách làm báo của Bác, mỗi nhà báo chúng tôi luôn đề cao trách nhiệm công dân và đạo đức nghề nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao đổi với các phóng viên tác nghiệp trong đợt lũ tháng 10/2017 tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh. (Ảnh: Hà Tĩnh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao đổi với các phóng viên tác nghiệp trong đợt lũ tháng 10/2017 tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh. (Ảnh: Hà Tĩnh)

Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), học và làm theo phong cách làm báo của Bác, mỗi nhà báo chúng tôi luôn đề cao trách nhiệm công dân và đạo đức nghề nghiệp để qua từng trang viết, mỗi tác phẩm báo chí là sự đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước; xây dựng đội ngũ nhà báo có tâm, có tầm, lòng trong, bút sắc trong thời đại mới gắn chặt với truyền thông số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam. Với ngòi bút sắc sảo, giàu tính chiến đấu, phong cách mẫu mực, phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống và mang tính giáo dục cao. Nhà báo cách mạng Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng sáng ngời về tinh thần chiến đấu, tính trung thực, cách thể hiện ngắn gọn, súc tích và mang đầy tính nhân văn cao cả. 

Đặc biệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn các nhà báo trước khi cầm bút phải tự đặt câu hỏi: "Viết để làm gì?”, "Viết cái gì? Viết cho ai? Viết thế nào?”. Lời dạy giản dị nhưng vô cùng sâu sắc của Bác là bài học lớn đối với chúng tôi – những phóng viên của Báo Yên Bái. 

Với "tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, chúng tôi đã không quản ngại khó khăn, gian khổ; lăn lộn với cơ sở, bám sát với thực tiễn; tiên phong đi vào những nơi hiểm nguy, thiên tai, bão lũ để kịp thời thông tin phản ánh, đưa hình ảnh sớm nhất, giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tốt công tác khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Chúng tôi luôn có mặt kịp thời để ghi nhận, phản ánh hơi thở của cuộc sống lên từng trang báo, lan tỏa ra toàn xã hội những nét đẹp về đất và người Yên Bái qua những việc làm tốt, những tấm gương tiêu biểu, những sản phẩm độc đáo, những tiềm năng, thế mạnh… tạo được niềm tin, động lực để Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Với trái tim và tấm lòng của những người làm báo, chúng tôi – những phóng viên của Báo Yên Bái đã cống hiến tâm huyết và trí tuệ để sáng tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, tác động đến nhiều đối tượng trong xã hội. Không những vậy, là phóng viên của tờ báo Đảng, chúng tôi đã, đang và sẽ cố gắng học tập phong cách làm báo và tư tưởng trọng dân, lắng nghe nhân dân của Bác. 

Làm nhà báo phải luôn bám sát cơ sở, thực tiễn, lắng nghe dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để viết được những trang báo hay, mang đậm hơi thở của cuộc sống; coi trọng việc phát hiện biểu dương các nhân tố mới, các gương điển hình tiên tiến. 

Với chúng tôi, những chuyến công tác dài ngày, đến những nơi xa xôi và khó khăn nhất của tỉnh như xã Chế Tạo (huyện Mù Cang Chải), Tà Xi Láng (huyện Trạm Tấu), các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn hay đến những vùng tâm lũ ở Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Nghĩa Lộ… để đưa tin nhanh, kịp thời, chính xác và đầy đủ đã không còn là chuyện hiếm. Càng gần dân, càng sát dân và lắng nghe dân thì chúng tôi mới có được một cái nhìn khách quan, toàn diện để có được những bài viết hay, đúng và trúng, không phiến diện, xuôi chiều, để ý Đảng, lòng dân hòa quyện thành một khối thống nhất. 

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, nhu cầu xem và đọc các tác phẩm báo chí của độc giả đã có nhiều thay đổi. Điều này đòi hỏi các nhà báo cũng phải thay đổi lối hành văn ngắn gọn, cô đọng, súc tích để sáng tạo được một tác phẩm báo chí hay, ngắn gọn, dễ hiểu, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng. 

May mắn, với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo Yên Bái chúng tôi luôn được Đảng ủy, Ban biên tập quan tâm tạo điều kiện để tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chính trị, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác xuất bản và phát hành báo. 

Cùng với đó, mỗi nhà báo chúng tôi cũng đều nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện, tự đổi mới chính mình, luôn tâm huyết với nghề, tận tâm với công việc. Các nhà báo luôn biết vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, tạo động lực để sáng tạo những tác phẩm báo chí có chất lượng hơn nữa, đáp ứng yêu cầu thông tin trong thời đại công nghệ 4.0; khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết và dũng khí của nhà báo, đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực trong đời sống xã hội, tạo niềm tin và sự phấn khởi trong nhân dân. 

Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái trao chứng nhận hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2018 cho nhà báo Trần Quang Tuấn - Trưởng phòng Báo Yên Bái điện tử (Báo Yên Bái).

Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã trả lời phỏng vấn phóng viên (P.V) Báo Yên Bái. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Lễ ra mắt Hội đồng bầu cử quốc gia.

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia.

Việt Nam trao công hàm cho EU thông báo quyết định của Quốc hội phê chuẩn EVFTA, EVIPA.

Ngày 18-6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch -Đầu tư và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trao các công hàm thông báo việc Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) cho Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Hà Nội.

Kết quả biểu quyết Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020.

Quốc hội đã quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 cho doanh nghiệp có doanh thu không quá 200 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục