Yên Bái: Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 1:21:33 PM

YênBái - Sáng 30/7, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các ngành, địa phương về tình hình triển khai các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách năm 2020.

Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, các sở, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực cố gắng để thực hiện các nguồn thu ngân sách nhà nước. Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án phát triển quỹ đất và có chuyển biến tích cực. Trong đó, tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các thủ tục hành chính, đưa các quỹ đất ra đấu giá, đấu thầu theo đúng quy định.



Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các địa phương đã báo cáo nhanh về tiến độ thực hiện theo danh mục các quỹ đất và báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề nghị UBND tỉnh ủy quyền cho Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt thẩm định bồi thường giá đất, phân cấp trong đo đạc bản đồ; tháo gỡ khó khăn về giá đất; giải quyết thủ tục hành chính về thu hồi đất, thủ tục thẩm định giá đất…Đồng thời đề xuất các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện các dự án phát triển quỹ đất trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Đối với các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách của khối tỉnh, theo kế hoạch phát triển quỹ đất thu ngân sách tỉnh Yên Bái, năm 2020 khối tỉnh phấn đấu đạt 800 tỷ đồng, trong đó 600 tỷ đồng tiền sử dụng đất gồm thu từ tiền sử dụng đất thông qua đấu giá và thu từ tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê; 200 tỷ đồng thu từ hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất. Tính đến ngày 30/7/2020 tổng thu đạt trên 114 tỷ đồng. 



Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi và giải làm rõ các ý kiến, kiến nghị của các huyện, thị xã, thành phố về khó khăn vướng mắc về thủ tục hành chính, về thẩm định giá đất, về đơn giá bồi thường, …  

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các sở, ngành, địa phương trong công tác triển khai các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: tiến độ triển khai các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách còn chậm, nhất là tiến độ triển khai các dự án.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách và kế hoạch thu ngân sách năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh  Đỗ Đức Duy yêu cầu các địa phương cần tiếp tục rà soát, xác định lại tiến độ tổng thể thực hiện và tiến độ của từng quỹ đất, đảm bảo tăng 20% về số thu và rút ngắn 20% thời gian về tiến độ.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp, tập trung, quyết tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các quỹ đất, thủ tục hành chính về đất đai, trong đó phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho từng dự án, từng việc cụ thể theo từng tuần. Đồng thời, đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục rà soát, kiến nghị để điều chỉnh kịp thời quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và các quỹ đất liên quan đến quy hoạch...

Hoài Văn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thu ngân sách phát triển quỹ đất

Các tin khác
Phương châm “dân tin Đảng cử” là giải pháp tốt cho công tác nhân sự. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Mỗi kỳ đại hội Đảng, vấn đề nhân sự luôn được dư luận đặc biệt quan tâm, không phải nó là một trong 2 yếu tố quan trọng nhất của một nhiệm kỳ đại hội mà đây cũng là vấn đề cực kỳ khó khăn, nhạy cảm. Mục tiêu đặt ra là phải tìm được những người có đủ tâm, tầm và tài để lãnh đạo mới mong đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Nhưng làm sao để nhân sự đại hội - ý Đảng phải hợp với lòng dân mới là câu chuyện đáng nói.

Công trình cầu Bách Lẫm là một trong những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố. (Ảnh: A Mua)

Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX đã xác định: nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ tiếp tục thực hiện 3 khâu đột phá đã được Đại hội Đảng bộ khóa XVIII xác định.

Lực lượng công an xã của huyện Văn Chấn thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do ngành công an tổ chức.

Với địa bàn rộng, nhiều năm trước, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) của huyện Văn Chấn ít nhiều bị ảnh hưởng, gặp phải những khó khăn nhất định trong việc quản lý, vẫn còn xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp như: tuyên truyền đạo trái pháp luật, tranh chấp khiếu kiện, xuất cảnh trái phép đi nước ngoài, tội phạm về ma túy…

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2020 để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của HĐND, Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục