Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020)

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Khẳng định vai trò “dẫn đường” của công tác tuyên giáo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 11:16:34 AM

YênBái - Đến nay, toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 85 đồng chí báo cáo viên đang hoạt động theo hệ thống phân cấp.

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức giao lưu và tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức giao lưu và tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau hợp nhất, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 81 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, gồm 51 đảng bộ và 30 chi bộ cơ sở; trong đó, có 47 tổ chức cơ sở Đảng trong cơ quan hành chính, 10 tổ chức cơ sở Đảng trong đơn vị sự nghiệp, 15 tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước, 9 tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với gần 5.000 đảng viên.

Cán bộ, đảng viên trong Khối phần lớn có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị đồng đều ở mức cao, có tầm ảnh hưởng trong công tác lãnh đạo, tham mưu, cụ thể hóa những quyết sách quan trọng, toàn diện của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; các doanh nghiệp trong Khối, nhất là doanh nghiệp Nhà nước, hầu hết thuộc các lĩnh vực trọng yếu, then chốt, hỗ trợ các thành phần kinh tế cùng phát triển, tạo nên sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển của địa phương.

Thời gian qua, Đảng bộ Khối đã hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra; đặc biệt trên công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng có nhiều đổi mới, sáng tạo theo hướng thiết thực, hiệu quả, tạo sự đoàn kết, thống nhất và đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối đổi mới của Đảng luôn được quan tâm, chú trọng. 

Tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh ủy đạt kết quả cao, có 98,6% đảng viên được học tập, 100% tổ chức cơ sở đảng xây dựng chương trình hành động phù hợp và có tính khả thi. 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên được chú trọng. Chất lượng các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới nâng lên, tổ chức 40 lớp bồi dưỡng cho 1.351 quần chúng ưu tú và 1.156 đảng viên mới. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo kế hoạch của tỉnh và của Đảng ủy Khối.

Trong đó, có 13 lớp cập nhật kiến thức cho 1.308 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ quan, doanh nghiệp, 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho 401 lượt báo cáo viên. Coi trọng giáo dục đạo đức, xây dựng ý thức kỷ luật lao động, thực hiện nghiêm quy định pháp luật và quy chế của cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng - an ninh cho 100% cấp ủy viên các cấp. 

Đảng ủy Khối đã chủ động xây dựng, kiện toàn, củng cố đội ngũ báo cáo viên trong toàn Đảng bộ. Đến nay, toàn Đảng bộ có 85 đồng chí báo cáo viên đang hoạt động theo hệ thống phân cấp; trong đó, báo cáo viên cấp Đảng ủy Khối hiện có 5 đồng chí, bao gồm các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối và đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Khối (Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo là báo cáo viên cấp tỉnh), các chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng được đội ngũ báo cáo viên với 80 đồng chí. 100% báo cáo viên cấp Đảng ủy Khối có trình độ chuyên môn đại học và sau đại học, trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân.

Thời gian tới, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, chống các biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. 
Lê Phiên

Tags Đảng bộ Khối cơ quan doanh nghiệp công tác tuyên giáo

Các tin khác
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đồng bào các dân tộc huyện Trạm Tấu đã tích cực tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Người dân xã Hát Lừu tham gia làm đường giao thông nông thôn).

Trong đợt chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trạm Tấu đã thường xuyên quan tâm hướng dẫn, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ cơ sở, cơ quan truyền thông của huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tuyên truyền Đại hội dưới nhiều hình thức.

Đại diện các thế hệ lãnh đạo ngành tuyên giáo Yên Bái ôn lại kỷ niệm, chia sẻ niềm vui trước những kết quả mà công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đạt được. (Ảnh: Thanh Hương)

Từ 1930 - 1/8/2020, ngành Tuyên giáo đã chuyển qua 4 giai đoạn lịch sử.

Chị Lê Thị Lụa (thứ hai, ngoài vào) đang trao đổi với cán bộ công chức xã.

Đó là tâm sự chân thành của chị Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thành, huyện nông thôn mới (NTM) Trấn Yên. Được cán bộ, đảng viên mệnh danh “người đàn bà thép” trong quản lý, điều hành mọi công việc của chính quyền cơ sở, song với người dân Việt Thành, Bí thư Lụa thực sự là “người đầy tớ trung thành của dân” với đầy đủ ý nghĩa như lời Bác Hồ từng dạy mỗi cán bộ, đảng viên.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng ngành tuyên giáo

Thị ủy Nghĩa Lộ vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục