AIPA-41 sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến vào tháng 9

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 5:04:29 PM

Sáng nay (5/8), Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Tổ chức Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 đã tổ chức phiên họp lần thứ 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia AIPA 41 cho biết, AIPA-41 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ 8-10/9 tại trung tâm hội nghị quốc tế. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Tổ chức thống nhất thành phần khách mời, ưu tiên đại sứ các nước ASEAN, các nước thành viên và quan sát viên.

Trong các sự kiện, Trưởng đoàn Nghị viện thành viên AIPA sẽ có thời gian phát biểu tối đa 6 phút, Nghị viện quan sát viên AIPA và khách mời tối đa 3 phút. Nhấn mạnh tầm quan trọng về mặt nội dung, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Tổ chức AIPA-41 phối hợp chặt chẽ với Bộ ngoại giao, Ban Đối ngoại trung ương để bám sát với những diễn biến trong khu vực và thế giới, đặc biệt là vấn đề phòng chống dịch COVID-19, bám sát các chủ đề đặt ra, nhằm tạo sự đồng thuận cao, tiếp tục phát huy những thành công từ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Đối với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, cần chuẩn bị kỹ các đề án tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trong nước và đối ngoại, đặc biệt là về những sáng kiến của Quốc hội Việt Nam trong đổi mới hoạt động của Hội đồng Liên nghị viện ASEAN.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Vũ Đại Thắng, tân Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình

Sáng 5-8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai các Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ trên địa bàn.

Ông Hoàng Đăng Quang được điều động làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Bộ Chính trị quyết định điều động ông Hoàng Đăng Quang giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam đánh trả máy bay Mỹ ngày 5/8/1964 (ảnh tư liệu).

Chiến thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964 là chiến thắng của sức mạnh chính trị tinh thần toàn dân tộc, chiến thắng của ý chí quyết tâm chiến đấu dám đánh, quyết tâm và biết đánh thắng giặc Mỹ xâm lược của Hải quân nhân dân Việt Nam và của quân dân miền Bắc nước ta; là biểu tượng của bản lĩnh Việt Nam kiên cường, bất khuất, của dân tộc yêu tự do, độc lập, không bao giờ chịu khuất phục trước kẻ thù xâm lược.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhận số phiếu bầu cao nhất chức danh Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã trúng chức danh Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Đây cũng là lần đầu tiên, tỉnh Quảng Ngãi có nữ Bí thư Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục