Văn Chấn: Động lực cho phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 8:12:49 AM

YênBái - Năm 2020, Huyện ủy Văn Chấn đã ban hành Kế hoạch số 123-KH/HU ngày 20/12/2019 về thực hiện Chương trình hành động số 190-CTr/TU của Tỉnh ủy với 37 chỉ tiêu chủ yếu.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra mô hình trồng dâu tại thị trấn Nông trường Liên Sơn.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra mô hình trồng dâu tại thị trấn Nông trường Liên Sơn.

Trong đó, có 17 chỉ tiêu đạt mức phấn đấu cao hơn và 142 nhiệm vụ cụ thể gắn với phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, đơn vị chủ trì, cơ quan phối hợp và lãnh đạo huyện trực tiếp phụ trách chỉ đạo thực hiện.

 UBND huyện đã ban hành 1 kế hoạch thực hiện chung và 8 kế hoạch thực hiện riêng trên các lĩnh vực nông - lâm nghiệp, kinh tế tổng hợp, văn hóa - xã hội; các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện ban hành 12 kế hoạch và 24/24 xã, thị trấn đã ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện. 

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn cho biết: "Ngoài việc xây dựng kế hoạch gắn với những giải pháp, phân công nhiệm vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, rà soát, đôn đốc và yêu cầu báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị theo từng tháng, từng quý. Đồng thời, tiếp tục chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với các thành viên đoàn công tác được Tỉnh ủy phân công phụ trách các xã đặc biệt khó khăn của huyện thống nhất cách thức tiếp cận, triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu đề ra”.

Bằng những giải pháp đồng bộ, đến nay, huyện Văn Chấn đã cơ bản đạt tiến độ các chỉ tiêu. Trong sản xuất nông - lâm - nghiệp, diện tích gieo cấy lúa xuân đạt 2.689 ha, bằng 100% kế hoạch; diện tích cây ngô vụ xuân gieo trồng 1.000 ha/1.890 ha, bằng 52,9%; cây khoai lang đạt 122 ha, bằng 100% kế hoạch... 

Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm đã được phê duyệt năm 2019; hoàn thành thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt nội dung và kinh phí thực hiện dự án đối với chuỗi liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm dược liệu của Hợp tác xã Lũng Lô đó là trồng mới 25 ha cây dược liệu, gồm: 1,5 ha cà gai leo, hà thủ ô 1,5 ha, đương quy 6 ha, hoài sơn 16 ha... 

Chương trình xây dựng nông thôn mới được hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm, năm 2020, phấn đấu 2 xã đạt tiêu chí nông thôn mới.

Đến nay, xã Đồng Khê đang hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đề nghị tổ chức thẩm tra, xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và lựa chọn xã Sơn Lương để tập trung chỉ đạo, hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Đối với các xã: Tân Thịnh và Thượng Bằng La phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đã đạt 2/5 nhóm tiêu chí. 

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện tích cực chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo huyện, các trường học triển khai nghiêm túc, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng trong những tháng đầu năm, huyện đã giải quyết việc làm mới cho 397 người, 258 lao động chuyển dịch từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp; tổ chức tuyển sinh và dạy nghề cho 418 lao động, phê duyệt danh sách 1.957 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người hiến tạng tham gia bảo hiểm y tế năm 2020. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tập trung chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế xã tổ chức khám, chữa bệnh cho 51.451 lượt người; điều trị nội trú cho 2.610 lượt người; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh…

Khắc phục nhiều khó khăn, thời điểm này, huyện Văn Chấn đã và đang hoàn thành tốt các nội dung Chương trình hành động số 190-CTr/TU. Đồng chí Chu Đình Ngữ khẳng định: "Kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội đã khẳng định sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chủ động trong chỉ đạo, điều hành, cùng sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và ủng hộ tích cực của nhân dân. Thời gian tới, Văn Chấn sẽ tiếp tục phát huy thành quả; trên cơ sở đó, vận động đông đảo nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa Đảng với nhân dân”.
Trần Minh

Tags Văn Chấn phát triển động lực chương trình 190

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục