Hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X

Tạo khí thế và động lực mới trong thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/8/2020 | 7:59:55 AM

YênBái - Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X diễn ra đúng thời điểm toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 120 năm Ngày thành lập tỉnh.
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 120 năm Ngày thành lập tỉnh.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để đánh giá và rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thời gian qua, xác định chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về thi đua yêu nước, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp toàn diện của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự phối hợp của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, đặc biệt là sự chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia. 

Các phong trào thi đua có tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020, củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Cùng với tổ chức tốt các phong trào thi đua, công tác khen thưởng ngày càng được chú trọng và thu được nhiều kết quả. Qua làm tốt công tác khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, xuất sắc có thành tích nhất là ở cấp cơ sở và người lao động đã có tác dụng động viên, khích lệ các phong trào thi đua. 

Đã xuất hiện thêm nhiều tập thể và cá nhân tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có 105 tập thể và 304 cá nhân của Yên Bái được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng; 4.756 tập thể và 7.515 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng và hàng vạn tập thể, cá nhân được ngành, địa phương biểu dương khen thưởng.  

Bên cạnh kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận, công tác thi đua, khen thưởng vẫn bộc lộ những tồn tại, hạn chế. Đó là, một số cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể tại cơ sở chưa thật sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các phong trào thi đua. 

Một số phong trào thi đua còn hình thức, việc đăng ký, giao ước thi đua chưa sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra và tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua tại một số cơ quan chưa đồng bộ. Còn nhiều mô hình, gương điển hình tiên tiến chưa được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời để nhân rộng hiệu quả. Khen thưởng có lúc, có việc chưa cân đối về cơ cấu, tỷ lệ khen thưởng cho công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp chưa nhiều...

Từ tình cảm với quê hương và khát vọng vươn lên, từ thành công của Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X, quán triệt sâu sắc tư tưởng "Thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, các ngành, địa phương và cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục bằng những việc làm cụ thể, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với khí thế mới, tạo động lực mới, quyết tâm vượt qua khó khăn của tỉnh miền núi, do dịch bệnh Covid-19 gây ra, giành kết quả cao nhất trong các lĩnh vực, đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá nhất trong các tỉnh miền núi như mong muốn của Bác Hồ.

Báo Yên Bái

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ngày 17/8/2020, đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

2 trung tướng Nguyễn Văn Thành, Trần Xuân Ninh là Tư lệnh và Phó Tư lệnh Quân đoàn 4 bị kết luận là đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và vi phạm về quản lý, sử dụng đất tại đơn vị.

Thực hiện Kết luận 79-KL/TW ngày 16/6/2020 của Bộ Chính trị, ngày 17/8, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị làm việc với đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái để cho ý kiến vào dự thảo văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngày 19/8/1945, Tổng khởi nghĩa ở Hà Nội, các lực lượng quần chúng cách mạng đánh chiếm Bắc Bộ Phủ (Ảnh tư liệu).

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã để lại bài học thành công trên các vấn đề rất căn bản và trọng yếu của một cuộc biến đổi chính trị, xã hội sâu sắc và triệt để.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục