Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2020); 15 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2020)

“Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2020 | 8:05:26 AM

YênBái - Sáng mùa Thu, ngày Mười Chín, tháng Tám cách đây tròn 75 năm - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi toàn dân: “Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó của Người, ngày 19/8/1945, hàng chục triệu trái tim Việt Nam đã hòa cùng một nhịp, nhất tề đứng dậy, giương cao ngọn cờ khởi nghĩa, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam. Cách mạng Tháng Tám thành công đã đưa dân tộc ta, đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 

Đó là thắng lợi to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, của ý chí tự lực, tự cường của cả dân tộc dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thắng lợi của cuộc cách mạng "long trời lở đất” ấy đã để lại cho đất nước ta, dân tộc ta những bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu, trong đó có bài học sâu sắc về phát huy tinh thần tự lực, ý chí tự cường của cả dân tộc: "Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”!. 

Hôm nay, trước tình hình các nước trên thế giới và cả khu vực đang có những khủng hoảng lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội do thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là làn sóng dịch bệnh Covid-19 đợt hai đang lan rộng với những diễn biến phức tạp, khó lường. 

Các địa phương trong cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái của chúng ta nói riêng cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn do đại dịch Covid-19 và sự chống phá của các thế lực thù địch trước sự kiện chính trị trọng đại lớn của đất nước: đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Chúng lợi dụng chính sách dân chủ của Đảng và Nhà nước ta hòng gây rối, chống phá, chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân ta; gây mâu thuẫn nội bộ và gây mất trật tự an toàn xã hội của đất nước, hòng đẩy nhanh quá trình "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. 

Trước tình hình đó, bài học "Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” của Cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại một lần nữa lại được Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy bằng tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái trong lao động, sản xuất và nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các thôn xóm, bản làng từ vùng thấp tới vùng cao của tỉnh. 

"Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”- Lời hiệu triệu ấy xuất phát từ trái tim vĩ đại Hồ Chí Minh cả một đời vì nước, vì dân đã, đang và sẽ mãi mãi trường tồn với lịch sử, đất nước và dân tộc Việt Nam anh hùng. Bởi, đó là nghị lực, là sức mạnh tiềm tàng được khơi dậy, được phát huy với lòng tự tôn, tự trọng, tự hào và ý chí tự lực, tự cường vốn có trong dòng máu anh hùng và truyền thống lịch sử mấy ngàn năm dựng nước, giữ nước của cả dân tộc. 

Cùng với các đảng bộ địa phương trong cả nước, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đang bước vào mùa Thu lịch sử thứ 75 với những trọng trách, nhiệm vụ nặng nề nhưng rất đỗi tự hào, rất đỗi vinh quang. Đó là, lãnh đạo chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành xuất sắc "nhiệm vụ kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện xuất sắc lời Bác dạy: "Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” để phấn đấu về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và cả nhiệm kỳ. Đồng thời, sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Lê Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc Sở Y tế trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Chiều 18/8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ.

Đại tá Đặng Hồng Đức- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cho 8 đồng chí.

Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Sáng 18/8, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020) và 15 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020).

Nhân dân Sài Gòn biểu tình giành chính quyền ngày 25-8-1945.  Ảnh Tư liệu

Lịch sử tuy đã lùi xa nhưng những giá trị của Cách mạng Tháng Tám và thành quả 75 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vẫn mãi là động lực để xây dựng một nước Việt Nam: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục