Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 2:47:17 PM

YênBái - Ngày 14/9, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác đã dự lễ gắn biển trao nhà cho hộ người có công và làm việc với thị xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đoàn công tác đã dự lễ gắn biển trao nhà cho hộ người có công - ông Bùi Văn Hanh, thôn 7, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đây là 1 trong 45 hộ người có công, hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà theo Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở của tỉnh năm 2020. Trong 45 hộ được hỗ trợ có 15 hộ người có công và 30 hộ nghèo. 

Nhờ rà soát, huy động được nội lực và sự đồng thuận, hỗ trợ của các cấp, các ngành, nhà hảo tâm trong thời gian hết sức khẩn trương, trách nhiệm, thị xã đã hoàn thành 50/45 nhà theo Đề án. Ngoài ra còn tăng cường xã hội hóa, lồng gắn các nguồn lực làm thêm được 17 nhà, nâng tổng số làm năm 2020 lên 67 nhà, trị giá trên 2,3 tỷ đồng, giúp cho các hộ người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn có nhà mới ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Ngay sau lễ gắn biển trao nhà cho người có công tại xã Nghĩa Lộ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đoàn công tác đã làm việc nhanh với lãnh đạo chủ chốt của thị xã Nghĩa Lộ để nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. 



Đồng chí Dương Văn Thống - phó bí thư thường trực làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của thị xã Nghĩa Lộ 

Trong 8 tháng đầu năm, Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ theo Chương trình hành động số 190, Kế hoạch số 170 và được UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định 765.

Theo đó, trong tổng số 41 chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và điều chỉnh, thị xã có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch giao, 12 chỉ tiêu dự ước đạt 100% kế hoạch, 6 chỉ tiêu đạt từ 50 – 70% kế hoạch, 17 chỉ tiêu đạt trên 70% kế hoạch và 2 chỉ tiêu đạt dưới 50% kế hoạch là thu ngân sách đạt 44%, số doanh nghiệp thành lập mới 44%. 

Với các chỉ tiêu đạt thấp, Thị ủy đã và đang tăng cường chỉ đạo, tập trung vào các nội dung; đôn đốc thu ngân sách, tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ vận động doanh nghiệp thành lập mới dưới hình thức cá nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác theo Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong xây dựng nông thôn mới, tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ mùa, làm vụ đông, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án xây dựng; phòng chống dịch bệnh Covid -19, chuẩn bị các nội dung, điều kiện tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò năm 2020; giải quyết kịp thời các chế độ chính sách; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, duy trì tốt khu vực phòng thủ, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và đảm bảo thực hiện tốt các quy định, nhiệm vụ đối với lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Trên cơ sở đi thực tế và nắm bắt tình hình, đồng chí Dương Văn Thống đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của thị xã Nghĩa Lộ đồng thời đề nghị Thị ủy, UBND thị xã tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đánh giá hiệp định trên là một thỏa thuận mang tính nhân đạo.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đánh giá hiệp định trên là một thỏa thuận mang tính nhân đạo, phản ánh sự tin tưởng và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan hành pháp hai nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga.

Qua thẩm tra sơ bộ các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án; các báo cáo công tác của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao năm 2020, trình bày sáng 14-9, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho biết, kết quả xét xử, thi hành án hành chính vẫn là mảng yếu nhất, trong khi lẽ ra đối tượng thi hành loại án này lẽ ra phải là những người có trách nhiệm nêu gương.

Sáng nay - 14/9, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã dự khánh thành và trao nhà cho hộ nghèo ở xã Liễu Đô, huyện Lục Yên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Lục Yên.

Sáng 14/9, đồng chí Trần Huy Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm việc với Thường trực Huyện uỷ Yên Bình và một số ngành liên quan về công tác tuyên truyền, tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục