Phan Thanh: Chuyển mạnh từ Chương trình 190

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2020 | 7:43:19 AM

YênBái - Xác định giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy xã Phan Thanh, huyện Lục Yên phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả xã năm 2020 xuống còn 8,08% (tương đương với 152 hộ); trong đó, giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể đến từng thôn.

Lãnh đạo xã Phan Thanh trao đổi với nông dân thôn Làng Ro về phát triển nuôi cá lồng.
Lãnh đạo xã Phan Thanh trao đổi với nông dân thôn Làng Ro về phát triển nuôi cá lồng.

Thực hiện Kế hoạch số 179-KH/HU, ngày 10/1/2020 của Huyện ủy Lục Yên về thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 190-CTr/TU, ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái, Đảng bộ xã Phan Thanh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể mang tính chiến lược như mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất của người dân.


Để cụ thể hóa CTHĐ 190, Đảng ủy xã Phan Thanh đã xây dựng Kế hoạch số 61-KH/ĐU ngày 5/2/2020 để triển khai thực hiện; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. 

Ông Vi Văn Phú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phan Thanh cho biết: "Căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo trọng tâm vào thực hiện đồng bộ 4 giải pháp cụ thể; 6 chỉ tiêu kinh tế, 6 chỉ tiêu về văn hóa, xã hội; 6 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Cùng đó là tập trung khai thác có hiệu quả lợi thế các nguồn lực tại địa phương, gắn phát triển kinh tế với văn hóa - xã hội và xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020, làm nền tảng để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn năm 2020 - 2025”. 

Để thực hiện có hiệu quả CTHĐ 190, Đảng ủy xã đã xây dựng Kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã trực tiếp phụ trách một lĩnh vực cụ thể; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia thực hiện. 

Xác định giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 179 của Huyện ủy, Đảng ủy xã đã phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả xã năm 2020 xuống còn 8,08% (tương đương với 152 hộ); trong đó, giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể đến từng thôn. 

Bí thư Chi bộ thôn Năn Kè - Lý Văn Nam cho biết: "Để thực hiện mục tiêu giảm 11 hộ nghèo trong năm 2020 theo kế hoạch Đảng ủy xã giao, thôn đã tập trung khảo sát, đánh giá phân loại hộ nghèo để có giải pháp đề xuất cụ thể với cấp ủy, chính quyền xã. Cùng đó, Chi bộ phân công các đảng viên khá phụ trách giúp đỡ các hộ nghèo bằng con giống, cây trồng tạo điều kiện cho các hộ thoát nghèo bền vững. Hàng tháng, quý, Chi bộ họp đánh giá, nhận xét việc phân công các đồng chí để nhắc nhở đôn đốc sao cho đạt hiệu quả cao nhất, phấn đấu hết năm 2020 đưa thôn ra khỏi diện thôn đặc biệt khó khăn". 

Thủy Văn là thôn đặc biệt khó khăn, có 137 hộ và chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Dao, diện tích lúa nước ít, song lại có lợi thế gần hồ Thác Bà; do vậy, thôn đã vận động nhân dân mở rộng quy mô nuôi cá lồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm để phát triển thêm ngành nghề phụ tăng thu nhập.

Bà Tăng Thị Đàm - Bí thư Chi bộ thôn cho biết: "Việc đầu tiên chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền; đồng thời, vận động nhân dân thâm canh, tăng vụ, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Nhờ đó, thôn đã có trên 70% số hộ thoát nghèo”.

Bằng quyết tâm cao, sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sau 7 tháng đầu năm 2020, xã Phan Thanh đã hoàn thành được một số chỉ tiêu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, trong số 26 chỉ tiêu của Ban Chấp hành Đảng bộ xã đề ra trong năm 2020, đã có 6/26 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, 11 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch. 

Cụ thể là, tổng sản lượng lương thực có hạt 788,8 tấn, bằng 100% kế hoạch; diện tích cây ăn quả trồng mới 2/2 ha, đạt 100% kế hoạch; tổng đàn gia súc chính bằng 50,2% kế hoạch giao; đàn gia cầm bằng 57% kế hoạch; tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại đạt 165 tấn, bằng 75% kế hoạch; tổng thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 30/6/2020 đạt gần 80 triệu đồng, bằng 83,06%; xã đã khởi công xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Năn Kè, thôn Rầu Chang, thôn Thủy Văn... và nâng mức thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 30 triệu đồng/người/năm.

Thanh Tân

Tags Phan Thanh Lục Yên 190-CTr/TU

Các tin khác
Bí thư Chi bộ tổ 4 Hoàng Quang Trung trao đổi với cán bộ, đảng viên trong Chi bộ về xây dựng nếp sống mới.

Ngay sau thành công Đại hội Đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã bàn đưa ra mục tiêu kinh tế trọng tâm 5 năm tới là xây dựng nền nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, chuỗi giá trị, sản xuất nông nghiệp sạch gắn với xây dựng thương hiệu, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và phát triển du lịch...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhân dịp Tết Trung thu 2020, ngày 28/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong nước, các cháu trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Chiều ngày 28/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Yên Bái đã diễn ra Hội nghị Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Chiều ngày 28/9, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục