Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng tại các cơ quan Trung ương

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/10/2020 | 2:11:26 PM

Các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã nỗ lực và tạo ra nhiều kết quả vượt trội.

Trong nhiệm kỳ qua, với vai trò là các tổ chức đảng lãnh đạo tại các cơ quan Trung ương và các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, luôn phát huy vai trò hạt nhân chính trị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

Với những tuyến đường cao tốc mới, những con số tăng trưởng ấn tượng và ngay cả khi dịch COVID-19 phức tạp trong năm nay, Việt Nam vẫn là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. Đóng góp vào những kết quả chung này là sự nỗ lực của cả nước, cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương - những người đang hoạt động trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng nhà nước.

5 năm qua, những đóng góp của cán bộ, đảng viên đã tạo ra nhiều kết quả vượt trội. Tại Ban Tổ chức Trung ương, các cán bộ đảng viên ở đây hoàn thành tới 80 đề án, tham mưu hơn 80 văn bản về xây dựng Đảng; Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện gần 50 đề án, nhiều đề án có nội dung mới và khó như đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình", bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Còn các cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ Văn phòng Chính phủ cũng luôn tiên phong trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử.

Để hoàn thành các kết quả trên, trong nhiệm kỳ, nhiều chủ trương xây dựng tổ chức Đảng đã được đề ra. Hàng nghìn cuộc kiểm tra cũng đã được tiến hành. Nhờ đó năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao.

Một nhiệm kỳ mới lại bắt đầu, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương sẽ tiếp tục xây dựng Đảng bộ vững mạnh giữ vững vai trò lãnh đạo tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước ở Trung ương.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thực hiện chương trình công tác, ngày 27/10, đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại huyện Văn Chấn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành phiên họp.

Trong thời gian buổi sáng và nửa buổi chiều cùng ngày, Quốc hội đã dành thời gian nghe các báo cáo của Chính phủ, các cơ quan tư pháp; nghe báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội...

Từ đầu năm đến nay, công tác thanh tra tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái trình bày báo cáo của Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng  2020.

Số vụ án tham nhũng được phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử còn chưa phản ánh đúng thực trạng tham nhũng. Vẫn còn tình trạng tham nhũng ngay trong chính các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan tư pháp, cơ quan có chức năng chống tham nhũng, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục