Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự gặp mặt truyền thống Trung đoàn 148

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/12/2020 | 11:53:36 AM

YênBái - Sáng 6/12, Trung đoàn 148 tổ chức gặp mặt truyền thống với sự tham gia của trên 200 hội viên là các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ đã từng công tác tại Trung đoàn. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sư đoàn 316, Trung đoàn 148 qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt truyền thống của Trung đoàn 148
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt truyền thống của Trung đoàn 148

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập Trung đoàn 148 thuộc Sư đoàn 316.

Trong không khí xúc động của buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang suốt 75 năm xây dựng và trưởng thành của Trung đoàn 148, Sư đoàn 316. 

Trong những năm tháng kề vai sát cánh chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đoàn kết gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, chiến đấu dũng cảm ngoan cường làm chậm bước tiến quân xâm lược của địch ở vùng Tây Bắc và cùng cả nước lập nên nhiều chiến công vang dội như chiến dịch Thu đông 1947, 1948, chiến dịch đông xuân 1948, 1949, chiến dịch Tây Bắc, chiến dịch Điện Biên Phủ, cuộc tiến công mùa xuân năm 1975. 

Kết thúc 3 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, Trung đoàn tiếp tục chuyển sang giai đoạn xây dựng, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, cùng chính quyền địa phương xây dựng địa bàn vững mạnh, giúp dân xóa đói giảm nghèo. 

Về với đời thường, các cựu chiến binh(CCB) Trung đoàn vẫn phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia cung cấp thông tin, quy tập hài cốt liệt sỹ, quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa, xóa nhà tạm cho hội viên nghèo. 

Với những thành tích đạt được, Trung đoàn đã 2 lần được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 148 suốt 75 năm qua. 

Sau những năm tháng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc, trở về với cuộc sống đời thường, các CCB vẫn tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Đồng chí mong rằng, các CCB Trung đoàn tiếp tục phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho quê hương, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt truyền thống của Trung đoàn 148. 

Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 148 cũng đã trao Kỷ niệm chương cho gần 200 cá nhân có nhiều thành tích trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trần Ngọc

Các tin khác
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đinh Nguyễn Phi Long.

Sáng 6/12, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Bình Định khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã công bố kết quả bỏ phiếu các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tham dự buổi sinh hoạt chi bộ tại tổ dân phố số 1, thị trấn Yên Bình.

Ngày 5/12, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ tổ dân phố 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Cùng dự có đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện uỷ và lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Yên Bình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

Sau ba ngày làm việc tích cực, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 thành công tốt đẹp và bế mạc vào lúc 17 giờ, ngày 4-12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Theo Thủ tướng, xuyên suốt chiều dài lịch sử, tuy chiếm chưa đến 15% dân số, nhưng đồng bào các dân tộc đã, đang góp phần to lớn vào tiến trình phát triển của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục